BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chứng nhận CEFR có dùng để xét tuyển viên chức? 

Cập nhật ngày: 14/06/2023 - 10:43

Bà Nguyễn Thị Hồng chỉ có Giấy chứng nhận năng lực Tiếng Anh theo khung Châu Âu (CEFR) được Đại học Thái Nguyên cấp để xác nhận đủ điều kiện tốt nghiệp thạc sĩ chứ không phải là chứng chỉ tiếng Anh theo yêu cầu tại hồ sơ xét tuyển viên chức.

Bà Nguyễn Thị Hồng (Thái Nguyên) đang làm hồ sơ xét tuyển viên chức, trong đó yêu cầu có Chứng chỉ ngoại ngữ bậc 2 theo quy định tại Thông tư số 01/2014/TT-BGDĐT. Trước đó, vào tháng 7/2015, bà đã hoàn thành chương trình thạc sĩ và có Giấy chứng nhận năng lực Tiếng Anh theo khung châu Âu (CEFR) do Đại học Thái Nguyên cấp.

Bà Hồng hỏi, bà có thể dùng Giấy chứng nhận nêu trên để nộp hồ sơ thi viên chức được không, hay phải thi lại chứng chỉ mới? Có quy định thời hạn giá trị của Giấy này không?

Về vấn đề này, Bộ Giáo dục và Đào tạo trả lời như sau:

Đại học Thái Nguyên là 1 trong 27 đơn vị đủ điều kiện triển khai thi đánh giá năng lực ngoại ngữ và cấp chứng chỉ ngoại ngữ cho người dự thi theo Thông tư số 23/2017/TT-BGDĐT ban hành ngày 29/9/2017 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Tuy nhiên bà Nguyễn Thị Hồng chỉ có Giấy chứng nhận năng lực Tiếng Anh theo khung Châu Âu (CEFR) được Đại học Thái Nguyên cấp để xác nhận đủ điều kiện tốt nghiệp thạc sĩ chứ không phải là chứng chỉ tiếng Anh theo yêu cầu tại hồ sơ xét tuyển viên chức. 

Vì vậy, bà có thể liên hệ với 1 trong 27 đơn vị được Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt để thi đánh giá năng lực tiếng Anh theo yêu cầu xét tuyển viên chức tại tỉnh Thái Nguyên.

Nguồn Chinhphu.vn