Xã hội   Chia sẻ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chung tay giúp đỡ cậu học trò mắc bệnh hiểm nghèo 

Cập nhật ngày: 31/03/2017 - 08:09

BTNO - Công ty CP Hải Đăng đã ủng hộ 50 triệu đồng, Bệnh viện Đa khoa tư nhân Cao Văn Chí: 20 triệu đồng và Công ty TNHH TM DV VT XNK Trần Quốc 10 triệu đồng.

Em Tâm trong quá trình nhập viện.

Trước hoàn cảnh khó khăn của cậu học trò nghèo Đặng Nguyễn Thành Tâm, sinh năm 2001, ngụ ấp Long Thành, xã Long Thành Trung, huyện Hoà Thành- do mắc phải căn bệnh hiểm nghèo mà không có tiền chữa trị, thầy trò Trường THPT Nguyễn Chí Thanh đã quyên góp, ủng hộ em Tâm số tiền hơn 13 triệu đồng.

Thầy Nguyễn Tấn Tài- Hiệu trưởng nhà trường cho biết, ngoài việc vận động nguồn lực tại trường, ban giám hiệu và các thầy, cô giáo đã tích cực kêu gọi sự ủng hộ của các nhà hảo tâm để giúp đỡ em Tâm vượt qua cảnh ngộ khó khăn. Qua đó, Công ty CP Hải Đăng đã ủng hộ 50 triệu đồng, Bệnh viện Đa khoa tư nhân Cao Văn Chí: 20 triệu đồng và Công ty TNHH TM DV VT XNK Trần Quốc 10 triệu đồng.

Em Đặng Nguyễn Thành Tâm là con cả trong một gia đình thuộc diện hộ nghèo tại địa phương. Cha em làm công việc phụ hồ để chăm lo cho 3 đứa con còn trong độ tuổi đi học. Hằng ngày, ngoài việc học trên lớp, buổi tối Tâm phải đi bán vé số kiếm tiền phụ giúp gia đình. Những ngày không có tiết học, Tâm theo cha đi phụ hồ. Gần đây, hai chân Tâm bỗng dưng bị liệt, không thể đi lại, khiến kinh tế gia đình càng thêm khó khăn. Bác sĩ chẩn đoán: Tâm bị viêm tuỷ ngực gây rối loạn vận động chi dưới.

“Nếu không có sự chung tay, giúp đỡ từ các mạnh thường quân, gia đình tôi cũng không biết xoay xở thế nào để chạy chữa cho con, cảm ơn các vị nhiều lắm”. Ông Đặng Thành Tài- cha của Tâm xúc động chia sẻ.

Hiện tại, Tâm đã được gia đình đưa về Tây Ninh và đang tiếp tục điều trị bằng phương pháp vật lý trị liệu. Sức khoẻ của em đã dần ổn định, em đang cố gắng tập luyện từng ngày để hai chân có thể đi lại được bình thường.

K.K