BAOTAYNINH.VN trên Google News

Huyện Dương Minh Châu:

Chung tay thu hoạch nông sản, hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 

Cập nhật ngày: 08/08/2021 - 09:18

BTNO - Trong những ngày qua, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và hội viên các ban, ngành, đoàn thể các cấp trên địa bàn huyện Dương Minh Châu chung tay thu hoạch nông sản từ các nhà hảo tâm, các hộ gia đình nông dân đóng góp, ủng hộ.

Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và hội viên tham gia thu hoạch nông sản hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19

Theo đó, các loại nông sản như: cà pháo, đậu đũa, mướp hương, bông thiên lý, nhãn, bắp, ổi, bầu… sau khi thu hoạch sẽ được vận chuyển đến hỗ trợ người dân trong khu cách ly và khu vực phong tỏa, bảo đảm các nguyên tắc an toàn trong phòng, chống dịch.

Đoàn viên thanh niên huyện Dương Minh Châu thu hoạch nông sản hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19

Bên cạnh đó, các ngành, các cấp trên địa bàn huyện cũng đã tìm nhiều giải pháp để “giải cứu” nông sản của người dân đang gặp khó trong việc tiêu thụ do dịch bệnh diễn biến phức tạp. Theo báo cáo của Phòng NN&PTNT huyện, tính từ ngày 23.7 đến ngày 5.8, tổng sản lượng nông sản được giải cứu là 15,15 tấn. Tổng sản lượng nông sản còn tồn đọng gần 500 tấn, gồm hơn 400 tấn nhãn, 15 tấn mãng cầu, 54 tấn bắp, hơn 5 tấn rau, màu các loại, 18 tấn vịt thương phẩm.

Anh Thi