BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chương trình “Cũ của bạn – Mới của tôi” - Chia sẻ sách giúp đỡ học sinh khó khăn 

Cập nhật ngày: 21/09/2021 - 15:19

BTNO - Ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhiều gia đình lâm cảnh khó khăn, không đủ tiền để mua sách vở, đồ dùng học tập cho con mình trong năm học mới. Chia sẻ cùng người dân, Xã đoàn Đổng Khởi, huyện Châu Thành triển khai chương trình “Cũ của bạn – Mới của tôi” vận động sách giáo khoa cũ còn dùng được, trao tặng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Xã đoàn Đồng Khởi hỗ trợ sách giáo khoa cho các gia đình học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Em D.T.K, học sinh lớp 8 trường THCS Đồng Khởi có hoàn cảnh khó khăn. Em đang ở với ông bà ngoại đã lớn tuổi, cuộc sống của cả nhà chỉ phụ thuộc vào số tiền ít ỏi từ công việc bán vé số và rửa chén thuê cho quán ăn của ông bà. Đợt dịch vừa qua, ông bà em nghỉ việc nên cuộc sống gia đình càng khó khăn hơn, thiếu thốn đủ bề.

Em K cho biết, năm nào cũng vậy, trước năm học mới, gia đình đi xin hoặc mượn lại sách cũ của các anh chị trong xóm để đỡ phần nào chi phí. “Mới đây, em rất vui và cảm kích khi được các anh chị ở Xã đoàn Đồng Khởi hỗ trợ sách, vở và đồ dùng học tập, phần nào bớt gánh nặng cho ông bà. Sau khi nhận sách về, em đã bao bìa, dán nhãn cho sách mới hơn”, em T.K vui mừng cho biết.

“Cũ của bạn – Mới của tôi”, chương trình vận động sách giáo khoa cũ của Xã đoàn Đồng Khởi nhanh chóng nhận được sự quan tâm của người dân trên địa bàn thông qua các kênh truyền thông nội bộ, mạng xã hội. Người không có điều kiện mua sách thì đăng ký đến nhận. Ai có sách thì mang đến tặng hoặc báo địa chỉ để các đoàn viên đến nhận sách. Không chỉ nhận mà có nhiều người mang bộ sách lớp nhỏ đến đổi bộ sách lớp lớn hơn cho con.

Số sách giáo khoa, tập trắng, sáp màu được Xã đoàn Đồng Khởi sắp xếp thành từng phần quà.

Đến nay, Xã đoàn đã tiếp nhận 26 bộ sách giáo khoa từ lớp 3 đến lớp 9, hơn 260 quyển tập, 150 hộp màu sáp của học sinh. Những bộ sách giáo khoa cũ và đồ dùng học tập nhận về được tập kết tại văn phòng Xã đoàn và được các bạn đoàn viên phân loại thành từng bộ sách theo từng cấp học. Những cuốn sách cũ được các bạn vệ sinh sạch sẽ trước khi đóng thành từng bộ rồi gửi tặng các em học sinh nghèo.

Anh Trần Minh Thành- Bí thư Xã đoàn chia sẻ, Những món quà nhỏ nhưng chan chứa tình yêu thương, giúp học sinh có hoàn cảnh khó khăn bớt đi phần nào nỗi lo, tự tin bước vào năm học mới. Đây cũng là hoạt động giáo dục học sinh tiết kiệm, biết trân quý sách vở, trên hết là bồi dưỡng học sinh biết yêu thương, chia sẻ khó khăn với các bạn, với cộng đồng xã hội, thể hiện tinh thần “lá lành đùm lá rách”. Xã đoàn Đồng Khởi hy vọng sẽ có thêm nhiều các nhân, tổ chức ủng hộ nhiều sách vở, đồ dùng học tập để giúp các em học sinh khó khăn có điều kiện đến trường năm học mới.

Đào Như