BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chương trình nghệ thuật chào mừng Ngày Âm nhạc Việt Nam lần thứ 13 

Cập nhật ngày: 29/08/2022 - 11:09

BTNO - Sáng 28.8, Chi hội Nhạc sỹ Việt Nam tỉnh Tây Ninh, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, Hội Văn Học Nghệ Thuật Tây Ninh phối hợp tổ chức chương trình nghệ thuật chào mừng Ngày Âm nhạc Việt Nam lần thứ 13 (3.9.2010 - 3.9.2022). Đến dự có Nghệ sĩ ưu tú Trần Vương Thạch- Phó Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam, phụ trách khu vực phía Nam cùng đại diện các sở, ngành và đại diện Chi hội nhạc sỹ Việt Nam tại Tây Ninh và các tỉnh thành lân cận.

Tặng hoa cho Hội viên Hội Nhạc sỹ Việt Nam tại Tây Ninh và các nhạc sỹ có tác phẩm trong chương trình.

Ngày 3.9.1960, Bác Hồ đã chỉ huy dàn nhạc, hợp xướng và quần chúng nhân dân hát bài ca “Kết đoàn” chào mừng kỷ niệm 15 năm thành lập nước Việt Nam dân chủ cộng hoà và Đại hội Đảng lần thứ ba. Kể từ đó, Ban Chấp hành Trung ương Đảng và Thủ tướng Chính phủ đồng ý lấy ngày 3.9 hằng năm là Ngày Âm nhạc Việt Nam.

Đây là ngày hội âm nhạc của giới hoạt động âm nhạc trên các lĩnh vực sáng tác, biểu diễn, lý luận, đào tạo và công chúng yêu nhạc cả nước. Trải qua 12 mùa hội âm nhạc với các chương trình nghệ thuật, các hoạt động âm nhạc diễn ra trên cả nước đã khẳng định tầm quan trọng của âm nhạc Việt Nam trong sự nghiệp cách mạng, cũng như đời sống.

Nhạc sỹ Nguyễn Quốc Tây- Chi Hội Trưởng Chi hội Nhạc sỹ Việt Nam tỉnh cho biết, “Ngày âm nhạc Việt Nam” là ngày tôn vinh âm nhạc Việt Nam. Năm nay với chủ đề “hát lên Việt Nam” nhằm đánh thức người dân trong nước cùng hoà mình sôi động trong nền nhạc Việt. Đồng thời, góp phần tôn vinh những đóng góp của giới nhạc sỹ, nghệ sỹ, phát huy các giá trị truyền thống và cách mạng của âm nhạc Việt Nam, giáo dục thế hệ trẻ và tạo nên đời sống tinh thần phong phú, lành mạnh cho công chúng.

Chương trình Chào mừng Ngày Âm nhạc Việt Nam tại Tây Ninh quy tụ hơn 30 Nhạc sỹ thuộc Chi Hội Nhạc sỹ Việt Nam tỉnh Tây Ninh và các tỉnh, thành trong khu vực đến tham dự cùng với các chi hội chuyên ngành, Chi hội Âm nhạc & Múa tham gia biểu diễn và giao lưu với hơn 18 tiết mục đơn ca, song ca, hát múa về chủ đề ca ngợi quê hương, đất nước, Bác Hồ và quá trình xây dựng, kiến thiết quê hương.

Thông qua ngày Âm nhạc Việt Nam năm 2022 tại Tây Ninh đã tôn vinh các tác giả và giới thiệu các tác phẩm âm nhạc đến với công chúng. Cùng với chương trình biểu diễn nghệ thuật, Ngày Âm nhạc Việt Nam còn là những cuộc gặp mặt, giao lưu, giới thiệu tác giả, tác phẩm, nhằm tôn vinh các nhạc sỹ, nghệ sỹ tiêu biểu trong hoạt động âm nhạc, động viên các nhạc sỹ phát huy các giá trị truyền thống của âm nhạc Việt Nam.

K.K