BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chương trình “Vươn lên mạnh mẽ": Tôn vinh những nỗ lực của phụ nữ khuyết tật 

Cập nhật ngày: 22/10/2022 - 07:24

BTNO - ​​Chiều 20.10, Trung tâm Hỗ trợ sáng kiến phục vụ cộng đồng (CSIP) phối hợp cùng Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển năng lực người khuyết tật (DRD) với sự đồng hành của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức chương trình “Vươn lên mạnh mẽ”.

Tiết mục văn nghệ do các thành viên người khuyết tật tỉnh Đồng Nai biểu diễn.

Đến dự có ông Nguyễn Văn Khanh- Phó Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin Việt Nam; ông Đặng Văn Thanh- Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp hội Về người khuyết tật Việt Nam; cùng lãnh đạo các sở, ngành và sự tham gia của gần 200 thành viên đến từ các CLB Người khuyết tật tỉnh Tây Ninh và Đồng Nai.

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ của Dự án Hoà nhập 3 nhân kỷ niệm 92 năm thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam 20.10.2022, nhằm tôn vinh các giá trị tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam, đặc biệt là những cố gắng, nỗ lực của phụ nữ khuyết tật trong việc mạnh mẽ vươn lên, vượt qua các rào cản của xã hội, bản lĩnh, tự tin và làm chủ cuộc sống.

Tại chương trình, 100 chị em phụ nữ được các chuyên gia trang điểm đến từ TP. Hồ Chí Minh trực tiếp trang điểm cho các chị. Hoạt động không chỉ đem lại không khí vui tươi cho các chị em trong Ngày Phụ nữ Việt Nam, mà còn giúp mỗi người phụ nữ cảm nhận được vẻ đẹp riêng của mình, đặc biệt là nét đẹp toát ra từ sự tự tin. 

Cùng lưu lại những khoảnh khắc bên nhau.

Sau khi được trang điểm rạng rỡ, các chị di chuyển đến khu vực chụp ảnh lưu niệm, được các nhiếp ảnh gia ghi lại những khoảnh khắc xinh đẹp và yêu đời của mình. Mọi người đã cảm nhận rõ rằng, những khiếm khuyết bản thân không thể làm mình tự ti, bởi mỗi người sẽ có một giá trị riêng và toả sáng theo cách của chính mình.

Đặc biệt trong chương toạ đàm “Nhìn thấu giá trị - Đánh thức tiềm năng", các đại biểu cùng thảo luận về vấn đề đặt niềm tin vào năng lực, tôn trọng giá trị và vị thế của người phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ khuyết tật trong xã hội hiện đại.

Tại đây, mọi người cũng được nghe những chia sẻ về hành trình đi tìm giá trị của bạn thân, những nỗ lực vươn lên của chị Võ Thị Lệ Hằng- Chủ nhiệm CLB Người khuyết tật xã Hiệp Thạnh (huyện Gò Dầu); chị Nguyễn Thị Thanh Thuý ở phường Ninh Sơn, thành phố Tây Ninh từng là vận động viên với nhiều thành tích trong thể thao dành cho người khuyết tật. 

Cũng tại sự kiện “Vươn lên mạnh mẽ”, nhiều người đã khâm phục nghị lực và khát vọng hoà nhập, vươn lên trong cuộc sống của những thành viên đến từ Câu lạc bộ Người khuyết tật tỉnh Tây Ninh và huyện Long Thành, Biên Hoà (tỉnh Đồng Nai) qua các tiết mục văn nghệ đặc sắc.

Ngoài ra, chương trình còn có hoạt động triển lãm trưng bày hình ảnh và câu chuyện truyền cảm hứng của 44 phụ nữ và người khuyết tật trên toàn quốc. Mỗi gương mặt là một nỗ lực không ngừng cho cuộc sống của chính mình, cho gia đình và cho nhiều người khác. Họ toả sáng bằng chính những công việc mang giá trị cho cộng đồng. 

Ngọc Diêu