BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chương trình xúc tiến Thương mại Hội doanh nhân trẻ Tây Ninh - Thành phố Hồ Chí Minh: Nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả

Cập nhật ngày: 23/08/2013 - 10:32
HTML clipboardTham dự Chương trình này có khoảng 150 doanh nhân là hội viên Hội Doanh nhân trẻ thành phố cùng một số tỉnh khác và khoảng 200 doanh nhân hội viên Hội Doanh nhân trẻ Tây Ninh.

Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Nguyễn Thị Thu Thuỷ giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu của doanh nghiệp Tây Ninh

(BTN) - Chiều ngày 23.8, tại Khu du lịch Long Điền Sơn (xã Ninh Sơn, Thị xã), Hội Doanh nhân trẻ thành phố Hồ Chí Minh và Hội Doanh nhân trẻ Tây Ninh tổ chức Chương trình xúc tiến thương mại quy mô khu vực Đông Nam bộ. Tham dự Chương trình này có khoảng 150 doanh nhân là hội viên Hội Doanh nhân trẻ thành phố cùng một số tỉnh khác và khoảng 200 doanh nhân hội viên Hội Doanh nhân trẻ Tây Ninh.

Chủ đề của chương trình là Đồng hành kết nối giao thương doanh nhân Tây Ninh - thành phố Hồ Chí Minh, với mục tiêu giúp doanh nghiệp hai địa phương hiểu về sản phẩm và dịch vụ của nhau; tạo cầu nối cho việc mở rộng thị trường hai chiều tại Tây Ninh và thành phố. Đây cũng là cơ hội để doanh nghiệp thành phố hiểu thêm về lợi thế cạnh tranh của tỉnh, các chính sách và chủ trương phát triển của tỉnh, qua đó gia tăng việc đầu tư và mở rộng thương mại trên địa bàn tỉnh.

Một trong những nội dung chính của Chương trình là chú trọng đến nhu cầu mua - bán của doanh nghiệp hai địa phương; nhu cầu mở rộng thị trường tại Tây Ninh của doanh nghiệp thành phố và ngược lại. Do đó, Chương trình dành nhiều thời gian cho hoạt động giao thương giữa doanh nghiệp hai địa phương. Các doanh nghiệp được chia thành nhiều nhóm dựa vào từng ngành sản xuất, kinh doanh cụ thể như nông sản, du lịch, thương mại, dịch vụ, công nghiệp, bất động sản, xây dựng cơ bản, cơ khí chế tạo, thiết bị công nghiệp, điện - điện tử, thực phẩm… Tại các bàn giao dịch này, các doanh nhân của hai địa phương đã trực tiếp gặp gỡ, giao lưu, trao đổi thông tin và định hướng giao thương trong thời gian tới.

Trao đổi với phóng viên, ông Dương Công Đức, phụ trách Ban Xúc tiến thương mại nội địa của Hội Doanh nhân trẻ thành phố cho biết: “Việc phân bố các bàn giao dịch tại buổi kết nối giao thương theo từng lĩnh vực chuyên biệt như trên đã giúp các doanh nhân hai địa phương dễ dàng gặp gỡ, giao lưu và tăng cơ hội hợp tác, phát triển”. Đại diện Công ty TNHH xuất - nhập khẩu, công nghệ, vận tải Hùng Duy nhận định: “Việc ban tổ chức phân bố các gian hàng trưng bày các sản phẩm tiêu biểu của tỉnh trong Chương trình xúc tiến thương mại lần này tạo điều kiện cho các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh quảng bá sản phẩm, xây dựng và củng cố thương hiệu, tìm kiếm cơ hội phát triển thị trường”. 

Nhiều doanh nhân TP.Hồ Chí Minh quan tâm đến các mặt hàng của doanh nghiệp trẻ Tây Ninh

Một điều khiến các doanh nhân từ thành phố Hồ Chí Minh tỏ ra rất phấn khích khi tham gia Chương trình xúc tiến thương mại lần này là việc Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Nguyễn Thị Thu Thuỷ đích thân hướng dẫn đoàn doanh nhân trẻ thành phố tham quan hơn 20 gian hàng trưng bày các sản phẩm tiêu biểu của tỉnh. Tại mỗi gian hàng, Chủ tịch UBND tỉnh đều dành thời gian để giới thiệu khái quát nét đặc trưng của sản phẩm. Một doanh nghiệp cho biết: “Phải nói đây là điều rất vinh dự cho các doanh nghiệp”. Phát biểu tại buổi giao lưu với các doanh nhân trẻ hai địa phương, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Thuỷ đánh giá cao khâu tổ chức cũng như những nội dung hoạt động của Chương trình xúc tiến thương mại lần này.

Các doanh nhân trẻ cũng được nghe đại diện lãnh đạo Trung tâm xúc tiến đầu tư thương mại, du lịch Tây Ninh giới thiệu khái quát về tiềm năng, lợi thế và cơ hội đầu tư vào các lĩnh vực cơ bản, quan trọng của tỉnh. Trong đó có 12 dự án trọng điểm tỉnh đang mời gọi đầu tư giai đoạn 2013 – 2015 và 76 dự án mời gọi đầu tư giai đoạn 2011 - 2015.

HOÀNG THI