BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chuyện bảo đảm ATGT ở xã

Cập nhật ngày: 02/09/2010 - 10:12
HTML clipboard

Đó là chuyện ở xã Tân Hội, một xã vùng sâu huyện Tân Châu. Và có lẽ đây là xã duy nhất trong tỉnh tổ chức lễ ra quân hưởng ứng thực hiện Tháng ATGT-2010 rất sôi nổi với hơn 200 người tham dự. Sau buổi lễ, mọi người cùng hào hứng tham gia diễu hành qua khắp các đường chính trên địa bàn xã để tuyên truyền vận động nhân dân trong xã chấp hành tốt Luật Giao thông đường bộ.

Chính quyền, đoàn thể và nhân dân xã Tân Hội quyết tâm kéo giảm TNGT

Nhận thức rõ tác hại của tai nạn giao thông đối với tính mạng, sức khoẻ người dân cũng như đối với an toàn và đời sống, sản xuất xã hội, đã nhiều năm qua Đảng bộ, chính quyền xã luôn tích cực vận động nhân dân và tổ chức thực hiện nghiêm chỉnh luật pháp cũng như các văn bản chỉ đạo của cấp trên đối với công tác đảm bảo trật tự ATGT. Đảng uỷ xã đề ra nghị quyết và thực hiện chỉ đạo, kiểm tra sâu sát công tác này. Chính quyền xã, lực lượng công an, các tổ chức đoàn thể và các KDC thường xuyên đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục nhân dân chấp hành luật lệ ATGT. Đồng thời vận dụng tất cả các biện pháp để kéo giảm TNGT, trong đó xã tích cực phát động và xây dựng các mô hình đảm bảo trật tự ATGT như: xây dựng ấp, tổ ATGT, gia đình văn hoá giao thông, đoạn đường không xảy ra TNGT… Chỉ tính đầu năm 2010 đến nay, xã Tân Hội đã tổ chức tuyên truyền học tập Luật Giao thông đường bộ được 41 cuộc với 1.733 lượt người tham dự. Lực lượng công an xã phối hợp với các đội TTND tích cực tổ chức đi tuần tra kiểm soát giữ gìn TTATGT được 49 cuộc, lập biên bản vi phạm hành chính 51 trường hợp, đa số là không đội nón bảo hiểm và không có giấy phép lái xe. Đã xử phạt số tiền trên 28,5 triệu đồng. Nhắc nhở và cho làm cam kết 14 trường hợp vi phạm. Lực lượng công an phối hợp với các đoàn thể tích cực vận động, giải toả hành lang lộ giới dọc tuyến đường 785 và khu vực chợ Tân Hội. Đã dỡ bỏ 5 lều quán lấn chiếm hành lang lộ giới, thu giữ 8 cây dù lớn và 7 bảng hiệu quảng cáo… Lập biên bản xử phạt 3 trường hợp cố tình lấn chiếm hành lang lộ giới.

Nhờ tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục nhân dân, song song với việc tăng cường tuần tra kiểm soát, tình hình TNGT trên địa bàn xã đang được kéo giảm. Trong 8 tháng đầu năm 2010, trên địa bàn xã Tân Hội không xảy ra tai nạn giao thông chết người, chỉ có xảy ra 15 vụ va chạm giao thông làm bị thương 19 người, so với cùng kỳ năm 2009 giảm 5 vụ. Đây thực sự là tín hiệu đáng mừng, tuy nhiên chính quyền, đoàn thể và nhân dân địa phương không chủ quan lơ là, quyết tâm tiếp tục tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục mọi người chấp hành luật lệ ATGT. Lực lượng công an và đội TTND nỗ lực phấn đấu, thường xuyên tổ chức kiểm tra kiểm soát giữ gìn TTATGT, xử lý kiên quyết để răn đe giáo dục những đối tượng cố tình vi phạm luật lệ ATGT. Chính quyền, đoàn thể địa phương xác định rõ nhiệm vụ, quyết tâm cao, phấn đấu tiếp tục kéo giảm TNGT.

CÔNG HUÂN