BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chuyện cảnh giác: Chiêu lừa của “gã bóng”

Cập nhật ngày: 03/07/2009 - 05:03

Công an phường đang lấy lời khai anh K

Anh Lê Minh K (SN 1973) làm nghề in lụa ở thị trấn Tân Châu thường hay về Thị xã để mua vật liệu hành nghề. Những lúc chờ đợi lấy hàng, anh K hay đến quán cà phê HN để giải khát. Cách nay vài tháng tại quán này, anh K quen một tiếp viên nam tên là Hưởng, tuổi độ 20, nước da ngăm đen, dáng dấp… “yểu điệu” như một “thục nữ”. Sau nhiều lần trò chuyện, cảm thấy “tâm đầu ý hợp” K trao đổi số ĐTDĐ với Hưởng để tiện bề liên lạc. Thời gian sau đó, Hưởng chuyển sang quán NX cũng ở Thị xã tiếp tục nghề bưng bê phục vụ cà phê.

Sáng ngày 2.7.2009, anh K nhận được cú điện thoại từ Hưởng: “Hôm nay anh có về Thị xã mua hàng không? Nếu có xuống thì nhá máy cho em, mình đi uống cà phê nhé!”. Đúng như lời hẹn, chiều hôm ấy anh K về Thị xã để mua mẫu thiệp cưới in cho khách hàng và gọi điện thoại gặp Hưởng. Hai “anh em” hẹn gặp nhau tại quán cà phê TT trên đường Võ Thị Sáu (Thị xã). Theo lời kể của anh K, sau khi ngồi uống nước, hàn huyên tâm sự, trước lúc chia tay ra về Hưởng đề nghị “mình đi uống vài lon vui vẻ nha anh?”. Anh K đồng ý, đề nghị Hưởng đến một quán bia gần đó, nhưng Hưởng lại có ý kiến: “Thôi, mình đến nhà trọ nơi em thường nghỉ trưa đi, chỗ đó vui vẻ, thuận tiện hơn”. Nghe vậy anh K dùng xe mô tô chở Hưởng đến nhà trọ MT ở khu phố Hiệp Bình (phường Hiệp Ninh). Trên đường đi, Hưởng vào quán tạp hoá mua 6 lon bia Heineken và một ít đồ khô làm mồi nhậu. Khoảng 18 giờ, cả hai người vào phòng. Hưởng chủ động khui 2 lon bia rồi bước ra ngoài mang vào 2 chiếc ly đã đập nước đá sẵn. Bia rót ra, mỗi người một ly. Sau khi uống cạn ly bia thứ hai, anh K cảm thấy ngầy ngật buồn ngủ và sau đó thiếp đi lúc nào không hay. Gần một tiếng đồng hồ “chìm trong giấc mộng” đến lúc nghe tiếng chủ nhà trọ đập cửa phòng báo hiệu “hết giờ”, anh K mở mắt nhưng còn trong trạng thái mơ màng, anh K nhìn thấy Hưởng đang lom khom lục soát chiếc quần tây lửng của mình. Nhưng ngay sau đó “đứa em kết nghĩa” thò tay cúp công tắc đèn rồi ôm chiếc quần cùng chiếc áo da màu đen của anh K dọt nhanh, anh K thì… trong tư thế “trần như nhộng”, vì vậy K không dám ra khỏi phòng, phải gọi bà chủ nhà trọ xin… mượn chiếc quần đùi mặc vào rồi hớt hải chạy ra ngoài. Nhưng “đứa em trộm quần” đã nhanh chân tẩu thoát. Anh K chỉ còn nước bấm máy gọi CS113… Khoảng 10 phút sau, xe CS113 và Công an phường có mặt mời anh K và chủ nhà trọ về trụ sở làm việc. Tại cơ quan công an, anh K khai: Trong chiếc quần bị mất trộm có số tiền 11,5 triệu đồng và 2 ĐTDĐ.

Anh K cho biết: “Rất may mắn là còn lại chiếc xe, giấy tờ và sợi dây chuyền vàng trên cổ. Đây là bài học mà tôi nhớ đời”. Ngay trong đêm, Công an phường toả ra các hướng để truy tìm thủ phạm nhưng không gặp. Lai lịch của “gã bóng” có hành vi cướp tài sản người khác đang được công an điều tra.

GIA MINH