Công nghệ   Chuyển đổi số

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chuyển đổi số: Tăng tiện ích, giảm chi phí cho khách hàng 

Cập nhật ngày: 07/12/2022 - 09:42

BTNO - Ứng dụng chuyển đổi số vào hoạt động sản xuất kinh doanh đã mang lại cho Điện lực Thành phố Tây Ninh những đổi thay tích cực. Ngoài mục tiêu về sản xuất kinh doanh, chuyển đổi số còn mang đến sự tiện lợi, góp phần tiết giảm chi phí của khách hàng.

Hiện nay, khách hàng có thể sử dụng các dịch vụ điện lực mọi lúc, mọi nơi và liên tục 24/24 giờ trên các nền tảng số. Chỉ cần truy cập Cổng Dịch vụ công quốc gia (http://dichvucong.gov.vn) khách hàng có thể đăng ký các dịch vụ điện trực tuyến, như cấp điện mới, đổi chủ thể, gia hạn, thanh toán tiền điện, chấm dứt hợp đồng, thay đổi công suất...

 

Giao diện Cổng dịch vụ công quốc gia.

Ngoài ra, khách hàng có thể tra cứu thông tin trên ứng dụng mạng xã hội Zalo hay qua App CSKH của EVNSPC.

Khách hàng có thể thanh toán tiền điện trên nhiều nền tảng khác nhau như qua tổ chức trung gian, ví điện tử, internetbanking… phù hợp cho các đối tượng khách hàng, tiện lợi mọi lúc, mọi nơi.

Giao diện Zalo, App CSKH của EVNSPC.

Trong năm 2022, Điện lực Thành phố Tây Ninh đã hoàn thành lắp đặt 100% công tơ điện tử cho hơn 58.000 khách hàng. Việc lắp đặt thay thế công tơ cơ bằng công tơ điện tử có chức năng đo xa đã giúp các khách hàng kiểm soát được sản lượng điện tiêu thụ hàng ngày. Điều này đã giúp Điện lực triển khai hiệu quả các hoạt động hướng đến khách hàng trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, việc cung cấp các dịch vụ điện khác như: Hóa đơn điện tử, thanh toán không dùng tiền mặt, giao dịch điện tử và chăm sóc khách hàng đa kênh bằng nhiều phương tiện, giúp khách hàng thuận tiện trong các hoạt động kết nối với ngành điện, làm thay đổi hình ảnh của ngành điện đối với khách hàng.

Phan Thị Hồng Gấm