BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chuyển đổi từ iPhone sang Android đòi hỏi nhiều kiên nhẫn nhưng sẽ bạn sẽ cảm thấy xứng đáng

Cập nhật ngày: 02/05/2016 - 05:14

Từ khi ra mắt vào năm 2007, iPhone đã giúp cho ngành công nghiệp điện thoại thông minh phát triển vượt bậc đến như hiện nay. Danh tiếng iPhone xây dựng được trong mắt hầu hết người dùng đó là tối giản nhưng đẹp và trực giác nhạy bén. Và khi một đối thủ cạnh tranh mạnh mẽ như Android xuất hiện. Nếu bạn là một trong những người người dùng có quyết định chuyển đổi nền tảng điện thoại sử dụng từ iOS sang Android, điều này thực tế cho thấy sẽ đòi hỏi bạn phải kiên nhẫn, tuy nhiên nếu thành công bạn sẽ thấy những nỗ lực là xứng đáng.

Sử dụng các thiết bị Android bạn sẽ thấy linh hoạt và tự do hơn

Phạm vi của các thiết bị của Apple chạy iOS chỉ bao gồm điện thoại iPhone, máy tính bảng iPad, máy nghe nhạc iPod Touch và gần đây là đồng hồ thông minh Apple Watch có nền tảng Watch OS còn hầu như không có gì thay đổi kể từ phiên bản đầu tiên của iPhone 2G. Tất nhiên chúng ta chưa bàn đến những cải thiện về ứng dụng và hiệu năng, nhưng những thiết kế về cơ bản vẫn giống nhau. Sự đơn giản này làm hài lòng rất nhiều người dùng phổ thông và có lẽ đó là một trong những lý do được trích dẫn nhiều nhất cho người dùng để từ chối Android, khi một sự thay đổi với người dùng iPhone cảm thấy dường như chứa nhiều phức tạp. Nhưng mọi thứ không chỉ đơn giản là màu đen và trắng.

Giao diện của iOS hầu như không có thay đổi kể từ khi nó được phát hành.
Giao diện của iOS hầu như không có thay đổi kể từ khi nó được phát hành.

Đối với một người mới đang quen dùng iOS, việc điều chỉnh giao diện Android mang đến cảm giác đáng sợ. Nhưng nếu vượt qua những trở ngại ban đầu, bạn sẽ nhanh chóng nhận ra rằng chức năng cơ bản là giống nhau, chỉ có bạn được tự do nhiều hơn trong việc quản lý hình ảnh, nhạc, video và bất kỳ loại tập tin nào. Sự thực là như vậy, bạn đang được giải thoát khỏi các xiềng xích của iTunes và những dây chuyền đồng bộ hóa tập tin khác.

Các ứng dụng

Ngày nay, cả App Store và Google Play Store đều có rất nhiều ứng dụng hỗ trợ, đây dĩ nhiên là 2 nền tảng phổ biến nhất mà không một ứng dụng nào khi phát hành nghĩ đến việc bỏ qua nền tảng nào.

Một lợi thế lớn khác của việc chuyển đổi từ iOS sang Android, đó là số lượng các ứng dụng miễn phí trên Google nói chung là cao hơn so với App Store. Tất nhiên, ứng dụng miễn phí không phải lúc nào chất lượng cũng tốt nhất, nhưng bạn cần nhớ rằng bản thân Google cũng cung cấp một ứng dụng Google Rewards (thưởng) trong đó cung cấp các khoản tín dụng khi bạn tham gia trả lời các phiếu thăm dò.

Play Store cung cấp nhiều tùy chọn ứng dụng miễn phí
Play Store cung cấp nhiều tùy chọn ứng dụng miễn phí.

Thường thì bạn sẽ có thể tải về miễn phí các phim, album miễn phí và các deal tốt từ Play Store. Nhược điểm là ứng dụng trả tiền mua từ các cửa hàng Apple thường không thể chuyển được sang Android.

Hệ sinh thái Google

Có rất nhiều chủ sở hữu iPhone thực ra lại thích ứng với hệ sinh thái của Google một cách kỳ quặc. Chắc chắn, họ vẫn đang sử dụng các dịch vụ như YouTube, Gmail và Google Maps ngay cả khi họ đang dùng một chiếc iPhone.

 Google đang xây dựng hệ sinh thái ứng dụng cho mọi nhu cầu.
Google đang xây dựng hệ sinh thái ứng dụng cho mọi nhu cầu.

Sự thật là thích ứng cũng khá khó khăn. Tuy nhiên, Google cung cấp nhiều dịch vụ hơn so với Apple, với các tính năng như sao lưu không giới hạn các bức ảnh trong Google Photos, hơn lưu trữ miễn phí trên Google Drive so với iCloud, đồng bộ hóa dữ liệu với Google Chrome, vv

Vâng, như bạn có thể nhìn thấy từ phân tích này, quá trình chuyển đổi có thể khó khăn, nhưng kết quả cuối cùng là rất thỏa đáng. Nó sẽ mở ra khả năng vô tận mà Apple không thể cung cấp với iPhone và iPad.

Nếu bạn là người đã thực sự trải nghiệm cả 2 nền tảng Google và Apple, hãy chia sẻ với chúng tôi những khía cạnh khó khăn nhất là gì. Còn cá nhân tôi thì đó là vấn đề chuyển đổi danh bạ khi thay điện thoại, một người bạn đã phàn nàn với tôi rằng anh ta đã rất vất vả để phải ngồi nhập thủ công các địa chỉ liên lạc vào điện thoại Nexus mới của anh ta.

Trong khi nếu dùng một chiếc iPhone khác, vấn đề được giải quyết nhanh gọn ngay khi đăng nhập tài khoản iCloud, mọi danh bạ trên iCloud sẽ nhanh chóng xuất hiện trên iPhone mới. Ngoài ra, cũng có một số ứng dụng độc quyền trên mỗi nền tảng và bạn sẽ là người lựa chọn sự hài lòng của bản thân.

Nguồn XHTT