Thể thao   Thể thao

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chuyên gia Arsene Wenger nhận định về đội sẽ vô địch World Cup 2022 

Cập nhật ngày: 06/12/2022 - 12:13

Giám đốc phát triển bóng đá toàn cầu của FIFA Arsene Wenger cho rằng đội bóng sở hữu các cầu thủ chơi rộng và tấn công cánh tốt sẽ có thể vô địch World Cup 2022.

Giám đốc phát triển bóng đá toàn cầu của FIFA Arsene Wenger. (Nguồn: Training Ground)

Theo Giám đốc phát triển bóng đá toàn cầu của FIFA Arsene Wenger, đội bóng nào sở hữu các cầu thủ chạy cánh xuất sắc sẽ có cơ hội vô địch World Cup 2022.

Theo số liệu của FIFA, các đội bóng dường như cố ghi bàn từ 2 bên cánh chứ không phải là ở giữa sân, thay vào đó khu vực trung tuyến là nơi các đội cố gắng phòng thủ kín kẽ nhất có thể. Cụ thể, 58% số cơ hội ở World Cup năm nay xuát phát từ 2 biên.

Ông Wenger cho rằng ngoài việc sở hữu các tiền đạo cánh chất lượng, vị trí hậu vệ biên có thể khả năng tấn công cũng ngày càng trở nên quan trọng.

Tờ Dawn dẫn lời ông Wenger nói: “Tôi nghĩ rằng đội bóng sở hữu các cầu thủ chơi rộng và tấn công cánh tốt sẽ có thể vô địch giải đấu. Đó là một điều thú vị."

Tuy nhiên, việc tấn công cánh tốt đòi hỏi phải có một trung phong đẳng cấp.

Cựu huấn luyện viên tuyển Đức Jurgen Klinsmann, cũng là thành viên của Nhóm phân tích FIFA do ông Wenger dẫn đầu cho rằng vẫn cần có một tiền đạo theo phong cách cổ điển để tận dụng các cơ hội.

Ông Klinsmann cho biết: “Đức không có một tiền đạo có thể chuyển hóa các cơ hội thành bàn thắng."

Bên cạnh đó, nhóm phân tích của FIFA cho biết việc các trận đấu có thời gian bù giờ nhiều hơn không ảnh hưởng nhiều đến kết quả trận đấu nhưng đòi hỏi thể lực cao hơn từ các cầu thủ.

Nguồn TTXVN/Vietnam+