BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chuyên gia chia sẻ cách chăm sóc ô tô nhằm tăng tuổi thọ của xe 

Cập nhật ngày: 17/08/2023 - 08:34

BTNO - Chia sẻ của các chuyên gia về các kỹ thuật chăm sóc, bảo dưỡng xe ô tô đúng chuẩn.

Chăm sóc ô tô đúng kỹ thuật giúp xe luôn vận hành bền bỉ, trơn tru và gia tăng tuổi thọ. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách chăm sóc, bảo vệ cho xế yêu của mình để chúng luôn bền đẹp như mới. Dưới đây là chia sẻ của các chuyên gia về các kỹ thuật chăm sóc, bảo dưỡng xe ô tô đúng chuẩn.

Chăm sóc, bảo dưỡng xe ô tô định kỳ

Theo các chuyên gia, yếu tố quan trọng nhất quyết định đến tuổi thọ của xe là chủ xe có thường xuyên chăm sóc, bảo dưỡng cho xe hay không. Chăm sóc ô tô bao gồm nhiều công việc, hạng mục khác nhau từ đơn giản đến phức tạp. Bạn có thể tự chăm sóc cho xế yêu của mình bằng cách thường xuyên vệ sinh lau chùi để loại bỏ bụi bẩn bám trên xe. Điều này giúp xe luôn có độ bóng đẹp như mới. Hơn nữa vệ sinh thường xuyên cũng làm gia tăng tuổi thọ của nội thất bên trong.

Vệ sinh xe ô tô thường xuyên là cách để xe luôn bền đẹp, bóng loáng như mới.

Để hạn chế sự tác động của môi trường khiến xe bị mất độ sáng bóng và trầy xước, người dùng nên đỗ xe nơi có bóng râm. Ngoài ra, nếu để xe ngoài trời thì nên phủ bạt cho xe. Thêm vào đó, không nên vận hành xe với quãng đường quá ngắn vì có thể làm giảm tuổi thọ của động cơ và gây tiêu hao nhiên liệu.

Đặc biệt, chuyên gia cũng lưu ý chủ xe cần bảo dưỡng xe định kỳ ở các đại lý chính hãng hoặc trung tâm bảo dưỡng uy tín. Các mốc thời gian cần bảo dưỡng là khi xe vận hành được 5000 km, 10.000 km, 20.000 – 30.000 km, 40.000 – 60.000 km, 80.000 – 100.000 km. Ngoài ra, mỗi hãng xe cũng có quy định về lịch bảo dưỡng khác nhau. Việc bảo dưỡng xe định kỳ ở các trung tâm bảo dưỡng là vô cùng quan trọng để đảm bảo an toàn về kỹ thuật cho xe.

Các hạng mục bảo dưỡng xe hơi phụ thuộc vào từng cấp độ khác nhau nhưng thường là các công việc như thay nhớt, kiểm tra phanh, kiểm tra lọc gió máy lạnh, vệ sinh lọc gió động cơ, kiểm tra lọc xăng và nhớt, kiểm tra dầu nhớt hộp số, kiểm tra bugi, bướm ga, đảo lốp,…Bảo dưỡng xe thường xuyên sẽ giúp phát hiện kịp thời những mài mòn, hư hỏng có thể xảy ra đối với xe. Từ đó khắc phục kịp thời giúp xe hoạt động trơn tru và bền hơn.

Cần bảo dưỡng ô tô định kỳ để kịp thời khắc phục những hỏng hóc của xe.

Sử dụng phim cách nhiệt để bảo vệ bạn và hạn chế tác động đến nội thất xe

Hiện nay, phim cách nhiệt là phụ kiện đang rất HOT được nhiều tài xế sử dụng để dán xe ô tô. Các chuyên gia khuyên nên dán phim cách nhiệt cho xe càng sớm càng tốt, nhất là khi thời tiết nắng nóng. Điều kiện thời tiết ở Việt Nam tương đối khắc nghiệt. Nhiệt độ ngoài trời vào mùa hè có thể lên đến 40 độ C. Tác động của ánh nắng mặt trời và hiệu ứng nhà kính khiến nhiệt độ trong xe càng tăng cao gây hại cho cả người và xe. Bởi vậy dán phim cách nhiệt lên kính xe là giải pháp cực kỳ hiệu quả để bảo vệ cho người ngồi bên trong khỏi bị nắng nóng.

Cũng theo các chuyên gia, dán phim cách nhiệt cho xe ô tô có rất nhiều tác dụng. Trước hết, phụ kiện này giúp giảm thiểu tối đa ảnh hưởng của tia cực tím đến sức khỏe của người ngồi trên xe. Không chỉ vậy, phim cách nhiệt còn có tác dụng chống chói mắt. Nhờ vậy tạo không gian riêng tư mà vẫn đảm bảo tầm nhìn cho lái xe.

Đặc biệt, nhờ khả năng ngăn cản bức xạ nhiệt dòng sản phẩm còn có tác dụng làm dịu mát khoang nội thất. Đây cũng là yếu tố góp phần hạn chế tối đa tình trạng bay màu, nổ, nứt, bong tróc nội thất xe như ghế da, taplo, các chi tiết bằng nhựa, các bộ phận điện tử,…. Từ đó nâng cao độ bền và tuổi thọ cho xế hộp.

Dán phim cách nhiệt cũng góp phần bảo vệ nội thất xe.

Chọn địa chỉ bảo dưỡng, chăm sóc ô tô uy tín

Qua chia sẻ của các chuyên gia có thể thấy việc bảo dưỡng, chăm sóc ô tô là vô cùng quan trọng, quyết định rất lớn đến độ bền của xe. Ngoài việc tự mình chăm sóc xế hộp mỗi ngày, các chủ xe cũng cần bảo dưỡng xe ở những địa chỉ uy tín để kiểm tra các yếu tố về an toàn kỹ thuật của xe. Bởi các trung tâm uy tín mới có đội ngũ nhân viên kỹ thuật có tay nghề cao và có đầy đủ máy móc, trang thiết bị để kiểm tra, bảo dưỡng xe.

Chuyên gia khuyên nên chăm sóc ô tô ở những trung tâm bảo dưỡng uy tín như XEXAUTO.VN

Một trong những trung tâm bảo dưỡng xe được các chuyên gia đánh giá cao hiện nay là XEXAUTO.VN. Đây là trung tâm tâm chăm sóc, bảo dưỡng xe hơi chuyên sâu, uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Với mục tiêu mang đến sự yên tâm và hài lòng cho khách hàng, XEXAUTO.VN luôn nỗ lực cung cấp dịch vụ tốt nhất. Trung tâm nhận bảo dưỡng xe ở tất cả các cấp độ từ đơn giản đến phức tạp cho mọi hãng xe. Các phụ tùng thay thế luôn là sản phẩm chính hãng với thời gian bảo hành dài hạn.

Với hệ thống máy móc chuyên dụng hiện đại cùng đội ngũ nhân viên nhiệt tình, trách nhiệm, có tay nghề cao, XEXAUTO.VN cam kết chăm sóc ô tô ở tình trạng tốt nhất, mang lại sự an toàn, thoải mái cho người lái xe. 

CÔNG TY TNHH X.E.X GROUP

Office: Số 18 Nguyễn Thái Học, P. Cầu Ông Lãnh, Quận 1,Tp.HCM

Workshop: 277-279 Đường số 9A, KDC Trung Sơn, Bình Chánh, Tp.HCM

Email: xexgroupvn@gmail.com

Hotline: 09.1118.1118