BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chuyên gia vũ khí hoá học LHQ đến Syria

Cập nhật ngày: 25/07/2013 - 05:39
HTML clipboard

Hôm 24.7, hai chuyên gia vũ khí hoá học của Liên Hợp Quốc (LHQ) làm nhiệm vụ điều tra về việc sử dụng vũ khí hóa học ở Syria, đã đến Damascus để thảo luận với các quan chức nước chủ nhà về cuộc điều tra sắp tới của họ.

Một người bị thương trong cuộc giao tranh tại Syria. Ảnh: Ria Novosti

Đại diện cấp cao của LHQ về Giải trừ quân bị, bà Angela Kane và chuyên gia vũ khí hoá học người Thuỵ Điển, Trưởng đoàn điều tra của LHQ về việc sử dụng vũ khí hoá học ở Syria, ông Ake Sellstrom đến Damacus, bắt đầu chuyến thăm 2 ngày theo lời mời của chính phủ Syria, nhằm chuẩn bị cho cuộc điều tra về việc sử dụng vũ khí hoá học tại Syria.

Hai quan chức cấp cao của LHQ sẽ gặp gỡ một số quan chức cấp cao Syria, bao gồm Ngoại trưởng Walid al-Moualem và các chuyên gia về vũ khí hoá học của nước này. Trên cơ sở các thoả thuận đạt được trong cuộc gặp gỡ, những điều tra viên LHQ có thể được phép tiếp cận các khu vực- nơi mà chính phủ Syria và phe nổi dậy nước này cáo buộc lẫn nhau là đã sử dụng vũ khí hoá học.

Phát biểu trước cuộc họp của Hội đồng Bảo an LHQ về tình hình Trung Đông hôm 23.7, đặc phái viên LHQ về tiến trình hoà bình Trung Đông Robert Serry cho biết, LHQ đã nhận được 13 báo cáo về việc sử dụng vũ khí hoá học trong các cuộc tấn công tại Syria.

TÙNG LÂM

Theo Ria Novosti