BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chuyện thời sự

Chuyện nói và làm của một ông tướng “tư lệnh” ngành

Cập nhật ngày: 05/11/2018 - 18:45

BTN - Mấy hôm cuối tuần trước thấy ông ngồi đâu cũng đeo tai nghe, cắm mắt cắm mũi vô màn hình điện thoại di động, xem cái gì, nghe cái gì mà chăm chú dữ vậy?

-À, tôi theo dõi kỳ họp Quốc hội đó mà. Kỳ này Quốc hội họp bàn rất nhiều việc hết sức quan trọng, và đặc biệt là rất nhiều nội dung công khai, trực tiếp truyền hình cho cử tri, nhân dân cả nước theo dõi…

-Theo dõi kỳ họp suốt như vậy, ông tâm đắc điều gì nhất, nói cho Bàn Dân nghe với?

-Hai tuần qua, Quốc hội làm quá nhiều việc hệ trọng, không thể nói hết được. Nhưng nếu ông hỏi tôi điều gì tâm đắc nhất, thì tôi cũng xin nói thiệt tôi tâm đắc nhất là phần trả lời chất vấn của ông tướng “tư lệnh” ngành Thông tin - Truyền thông, mặc dù ông mới vừa được Quốc hội phê chuẩn việc bổ nhiệm, và ông cũng mới “đăng đàn” lần đầu tiên.

-Ông tướng “tư lệnh” ngành ấy nói gì mà coi bộ ông “ấn tượng” dữ vậy?

-Ông ấy khẳng định một điều mà trước đây tôi vẫn thường băn khoăn, thắc mắc không biết hỏi ai, đó là chuyện “mạng xã hội ngày nay không phải là ảo mà là thật, chúng ta không nên bỏ trống trận địa này, đặc biệt là người dân, chính quyền phải sống nhiều hơn trên mạng xã hội”. Thật sự là trước nay, nghe người ta nói mạng xã hội là thế giới ảo, tôi không đồng tình chút nào.

Rõ ràng, bất cứ thông tin bằng văn bản, bằng tiếng nói, bằng hình ảnh tĩnh, hình ảnh động nào được tung lên mạng đều phải do ai đó thao tác bằng bàn phím, bằng phim, ảnh, bằng ghi âm, thông qua việc sử dụng phương tiện kỹ thuật số hoá các nội dung trong đời thực, chứ đâu phải “từ trên trời rơi xuống” mà nói là “ảo”?!

Như vậy thì mọi người có hành vi đưa thông tin lên mạng xã hội, lên không gian mạng của quốc gia đều phải chịu trách nhiệm với hành vi của mình, chứ có đâu lại “vô trách nhiệm” được! Nhất là đối với những thông tin đưa lên mạng có nội dung xuyên tạc, đả kích, vu khống, chống phá Ðảng, Nhà nước ta, cũng như các tổ chức, cá nhân trong xã hội ta của bọn phản động, của các thế lực thù địch.

Bọn họ chuyên lợi dụng mạng xã hội, truyền thông số để làm những chuyện phá hoại đó, nên họ luôn tìm cách kích động người dùng mạng xã hội phản đối Luật An ninh mạng của Nhà nước ta. Tôi nghĩ chính vì thế mà ông tướng “tư lệnh” ngành Thông tin - Truyền thông nói là không thể bỏ trống “trận địa” này.

-Ông tâm đắc chuyện đó là phải rồi. Nhưng Bàn Dân hỏi thiệt là ông…có tin ông tướng “tư lệnh” ấy làm được chuyện ông ấy nói không?

-Tôi tin chắc là được. Vì ông xuất thân là Chủ tịch, Tổng Giám đốc của nhà mạng lớn nhất nước ta. Ông đã “lăn lộn” trên trận địa ấy nhiều năm, làm cho nhà mạng ấy từ một doanh nghiệp viễn thông “sinh sau, đẻ muộn” lớn lên nhanh chóng, phát triển vượt bậc, vươn ra mười mấy nước trên thế giới. Chắc chắn ông có đầy đủ trình độ, năng lực, bản lĩnh và cả kinh nghiệm để làm tốt công việc ông ấy nới trước quốc dân đồng bào tại diễn đàn cơ quan quyền lực cao nhất của đất nước.

BÀN DÂN