Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chuyến tham quan doanh trại bộ đội ý nghĩa của cô trò Trường mầm non Thái Chánh 

Cập nhật ngày: 23/12/2022 - 21:18

BTNO - Ngày 22.12, Trường mầm non Thái Chánh (thành phố Tây Ninh) tổ chức cho học sinh mẫu giáo, khối lớp lá (5 tuổi) tham quan, trải nghiệm tại Tiểu đoàn BB3, Trung đoàn BB4, Sư đoàn 5 nhân kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22.12.1944 – 22.12.2022).

Cô và trò Trường Mầm non Thái Chánh chuẩn bị lên xe di chuyển đến doanh trại bộ đội.

Tại buổi tham quan, trải nghiệm, các em thiếu nhi cùng cán bộ, chiến sĩ ôn lại truyền thống Quân đội nhân dân Việt Nam. Cô và trò còn được tham quan nơi làm việc, nhà ăn, khu tăng gia sản xuất, nơi sinh hoạt hàng ngày của cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị và được hướng dẫn gấp chăn màn đúng quy chuẩn của bộ đội. Đặc biệt, các bé được chào đón bằng tiết mục múa lân vô cùng hấp dẫn.

Thượng uý Hoành Hàng K’Niệm- Chính trị viên Đại đội 11, Tiểu đoàn 3, Trung đoàn 4 cho biết: “Hôm nay cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 3, Trung đoàn 4, Sư đoàn 5 cảm thấy rất vui khi được các cô và trò Trường mầm non Thái Chánh đến tham quan, đây là niềm vinh dự lớn của đơn vị, đặc biệt trong dịp kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, đây là cơ hội để đơn vị giới thiệu đến các em truyền thống của quân đội, bên cạnh đó cũng tăng thêm tình đoàn kết giữa hai đơn vị, góp phần giáo dục cho các em về lịch sử, truyền thống của dân tộc ta”.

Các bé được xem các chú bộ đội múa lân.

“Hằng năm vào ngày 22.12, nhà trường đều tổ chức cho các bé tham quan doanh trại của các chú bộ đội, chuyến đi nhằm giúp các bé tận mắt thấy được các chú bộ đội làm việc, tập luyện, trồng rau tăng gia sản xuất, xem tác phong gọn gàng, nhanh nhẹn của các chú bộ đội… đây là việc làm rất ý nghĩa đối với các bé. Hy vọng hoạt động này sẽ được diễn ra thường xuyên để các em nhỏ có thể hiểu được ý nghĩa của ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam”- cô Nguyễn Thị Ngọc Tuyền- giáo viên Trường mầm non Thái Chánh, thành phố Tây Ninh chia sẻ.

Trong buổi tham quan trải nghiệm, các bé gửi đến chương trình các tiết mục văn nghệ để thể hiện tình cảm yêu mến, lòng biết ơn, kính trọng các chú bộ đội.

Buổi tham quan giúp các bé hiểu rõ hơn về doanh trại bộ đội, về nề nếp sinh hoạt hằng ngày, góp phần giáo dục trẻ, truyền thống đánh giặc giữ nước của dân tộc và phẩm chất cao đẹp “Bộ đội Cụ Hồ”.

Bé Lê Trần Như Phúc, lớp lá 5, Trường mầm non Thái Chánh vui vẻ nói: “Đây là lần đầu tiên con được tham quan doanh trại của các chú bộ đội, con cảm thấy rất vui và tự hào, mong rằng sau này con sẽ được tham gia nhiều chương trình ý nghĩa như thế này”.

Hoàng Yến