Thời Sự - Chính trị   Việt Nam - Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chuyến thăm Việt Nam của Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ tăng cường quan hệ hữu nghị tin cậy giữa hai nước 

Cập nhật ngày: 22/07/2021 - 19:03

Nhận lời mời của Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam, Đại tướng Phan Văn Giang, Bộ trưởng Quốc phòng Hợp chúng quốc Hoa Kỳ Lloyd Austin sẽ thăm chính thức Việt Nam từ ngày 28 đến 29-7-2021.


Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng tại họp báo chiều 22-7.

Trong khuôn khổ họp báo thường kỳ được Bộ Ngoại giao Việt Nam tổ chức theo hình thức trực tuyến vào chiều 22-7, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng khẳng định: “Chuyến thăm của Bộ trưởng Quốc phòng Hợp chúng quốc Hoa Kỳ tiếp tục góp phần tăng cường mối quan hệ hữu nghị tin cậy giữa nhân dân và quân đội hai nước, triển khai các thỏa thuận của lãnh đạo cấp cao hai nước, góp phần vào khuôn khổ đối tác toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ”.

Trước đó, ngày 19-7, Thư ký báo chí Lầu Năm Góc John Kirby đã thông báo về chuyến thăm Đông Nam Á lần đầu tiên của một thành viên hàng đầu trong chính quyền Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Bộ trưởng Quốc phòng L.Austin.

Khởi hành từ ngày 23-7, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ sẽ dừng lại ở Alaska trước khi đến Đông Nam Á. Tại Singapore, Bộ trưởng L.Austin sẽ phát biểu tại một sự kiện do Viện Nghiên cứu chiến lược quốc tế (IISS) tổ chức.

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin.

Cũng theo Thư ký báo chí Lầu Năm Góc, chuyến thăm của Bộ trưởng L.Austin sẽ chứng tỏ tầm quan trọng của chính quyền Biden-Harris đối với Đông Nam Á và ASEAN như một phần thiết yếu của kiến ​​trúc Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương.

Chuyến đi này sẽ nhấn mạnh cam kết lâu dài của Hoa Kỳ Mỹ đối với khu vực và lợi ích của Hoa Kỳ trong việc duy trì trật tự quốc tế dựa trên luật lệ trong khu vực, cũng như thúc đẩy vai trò trung tâm của ASEAN.

Nguồn hanoimoi