BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chuyển trường Ngô Thời Nhiệm thành bệnh viện dã chiến

Cập nhật ngày: 20/07/2009 - 05:47

Bộ Y tế kiểm tra chống cúm A/H1N1 tại trường
Ngô Thời Nhiệm

Sáng 20.7, Bộ  trưởng  Bộ Y tế Nguyễn Quốc Triệu đã đến thăm các học sinh Trường trung học tư thục Ngô Thời Nhiệm, ổ dịch cúm A/H1N1 đầu tiên tại TP.HCM. 

Đến thời điểm này, trường Ngô Thời Nhiệm đã có 34 trường hợp nhiễm cúm A/H1N1. Bộ trưởng Nguyễn Quốc Triệu chỉ đạo: kiên quyết không để dịch lây lan ra cộng đồng. Bằng mọi giá, chúng ta phải giữ an toàn, điều trị khỏi cho các em học sinh, không được để xảy ra tử vong”.  Bộ Trưởng còn yêu cầu nhà trường kê các bàn ăn cách nhau tối  thiểu 1m50, các em học sinh khi ăn uống, vui chơi cũng cần phải giữ khoảng cách nhất định.

Bà Phạm Thị Thúy Vĩnh, Hiệu trưởng Trường tư thục trung học Ngô Thời Nhiệm cho biết: có 79 học sinh được cách ly theo dõi tại trường, 27 học sinh đang điều trị tại Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch, số ca bệnh còn lại được theo dõi tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới và Nhi Đồng 1. Tổng số học sinh theo học tại trường là 900 em, 200 em có hộ khẩu tại TP.HCM, những em khác thường trú tại Đắk Lắk, Lâm Đồng, Bình Dương và số ít ở các tỉnh thành phía bắc.

Theo đoàn kiểm tra y tế vào trong khu cách ly của  trường Ngô Thời Nhiệm, gặp L.T.N ( học sinh lớp 11), N cảm thấy lo lắng:  Em bị sốt nhưng không thấy mệt lắm. Bây giờ em chỉ mong mau khoẻ để được gặp bố mẹ. Mẹ em đang chờ em ở ngoài cổng trường...”.

Bên ngoài khu cách ly, ngay trước cổng trường Ngô Thời Nhiệm, chị Phạm Cần Lệ, quê Cà Mau,  có con học lớp 11 tại đây, cho biết: “ Tôi biết bệnh này không quá nguy hiểm nhưng tôi vẫn lo lắm. Tôi đứng chờ ở cổng trường từ sáng sớm đến chiều mà chưa gặp được con. Tôi sẽ ở trọ lại để đợi cho đến khi nào biết chắc con mình không sao”.

Cùng tâm trạng lo âu và sốt ruột như chị Lệ, cô Nguyễn Minh Tuyết (ngụ Bình Dương) cũng đợi con nhưng không được gặp: “Tôi chờ ở đây đã từ hôm qua, con gái tôi học chung lớp với cháu Đ., ca đầu tiên nhiễm cúm của trường. Tôi lo lắm vì không biết sức khoẻ con ra sao, cứ đứng đây đợi, hi vọng sẽ gặp được cháu”.

Anh L.N.T, buôn bán tạp hoá gần cổng trường tư thục Ngô Thời Nhiệm cho biết: mặc dù ngành y tế đã cách ly những học sinh bị nhiễm bệnh nhưng sinh sống ngay cạnh ổ dịch nên chúng tôi tự có ý thức mang khẩu trang để tránh bị lây nhiễm cúm.

Đến thời điểm này, trên thế giới đã có 130.733 trường hợp nhiễm cúm A/H1N1 trên 139 quốc gia, 702 người đã tử vong vì căn bệnh này. Tuy nhiên, tại Việt Nam dịch vẫn được khoanh vùng để kiểm soát, chưa lan ra cộng đồng, bác sĩ Châu nói.

(Theo Vietnamnet)