BAOTAYNINH.VN trên Google News

CLB bóng đá Sun City - Bến Cầu: Sự nỗ lực được đền bù

Cập nhật ngày: 20/04/2010 - 05:24

Tại giải bóng đá ĐH.TDTT toàn tỉnh lần VI vừa qua, tuy lần đầu góp mặt, nhưng CLB bóng đá Sun City đến từ huyện biên giới Bến Cầu đã gây bất ngờ lớn cho người hâm mộ. Không chỉ là CLB bóng đá tư nhân đầu tiên trong tỉnh có phương tiện di chuyển riêng mà các cầu thủ Sun City còn trình làng một lối chơi đẹp mắt và hiệu quả, đăng quang chức vô địch sau 35 năm chờ đợi. Người dẫn dắt CLB Sun City đi đến thành công này là anh Nguyễn Hoàng Nam - rất tâm huyết với phong trào bóng đá ở Bến Cầu.

Nhiều năm lăn lộn trên các sân cỏ Bến Cầu trong vai trò một cầu thủ, không ít lần chứng kiến những thất bại ê chề của bóng đá huyện nhà tại giải vô địch toàn tỉnh, vì thế chàng trai trẻ Hoàng Nam luôn mong muốn có ngày nào đó sẽ đóng góp công sức của mình, đưa bóng đá Bến Cầu “bước lên bục cao nhất”. Mong muốn là thế nhưng do phải đối mặt với nhiều khó khăn trong cuộc sống nên Hoàng Nam đành phải tạm gác ước mơ cháy bỏng của mình để chờ cơ hội. Phải đến tháng 7 năm 2009 vừa qua, cùng với những thành công nhất định trong kinh doanh, đồng thời được P.VHTT-TDTT huyện “bật đèn xanh” trong việc đầu tư cho các hoạt động thể thao theo chủ trương xã hội hoá, Nguyễn Hoàng Nam đã mạnh dạn tập hợp các thành viên có cùng sở thích và đam mê, thành lập CLB bóng đá Sun City.

CLB bóng đá Sun City, Bến Cầu - vô địch môn bóng đá ĐH.TDTT tỉnh Tây Ninh lần thứ VI năm 2010.

Bắt tay vào hoạt động, lại gặp khó khăn, đó là không có sân bãi cho CLB tập luyện. Vậy là cùng với việc kiện toàn hoạt động của CLB, Hoàng Nam đã gấp rút tiến hành các thủ tục cần thiết, xin phép P.VHTT-TDTT và UBND huyện cho CLB được quản lý và khai thác sân bóng đá của huyện. Do sân bóng đã bị xuống cấp trầm trọng nên sau khi được chuyển giao, Hoàng Nam kết hợp cùng anh Tạ Thanh Mộng đầu tư trên 50 triệu đồng làm rào chắn vòng quanh sân, đồng thời tiến hành nâng cấp, cải tạo mặt sân. Chỉ sau một thời gian ngắn, sân bóng đá của huyện đã thực sự “thay da, đổi thịt”, không chỉ giúp CLB chủ động hoàn toàn trong tập luyện và thi đấu, mà còn trở thành địa chỉ hấp dẫn, thu hút đông đảo thanh thiếu niên trên địa bàn đến đây hằng ngày.

Để tìm kiếm lực lượng, từng bước hoàn thiện đội hình, ngay sau khi đưa sân bóng vào sử dụng, cùng với việc mở cửa tuyển chọn cầu thủ xuất sắc trên địa bàn vào tập luyện, CLB còn thường xuyên tổ chức các trận thi đấu tập huấn cọ xát với các đội bóng trong và ngoài huyện, đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng, tổ chức một số giải bóng đá mở rộng, quy tụ nhiều đội bóng mạnh tham gia. Đầu năm 2010 này, CLB Sun City phối hợp cùng UBND Thị trấn tổ chức giải bóng đá Cúp các CLB. Nhân dịp này, CLB đã quyên góp được 50 phần quà, trị giá 10 triệu đồng ủng hộ bà con nghèo ăn Tết. CLB bóng đá Sun City đã được P.VHTT-TDTT và TT.VH-TT-TT huyện nhất trí chọn là đại diện cho Bến Cầu tham dự môn bóng đá ĐH.TDTT tỉnh Tây Ninh lần thứ VI.

Lần đầu góp mặt ở 1 giải đấu lớn, tuy nhiên với cách làm bài bản, lại được sự động viên, khuyến khích kịp thời của lãnh đạo huyện và người hâm mộ, CLB Sun City dưới sự dẫn dắt của HLV kiêm đội trưởng Nguyễn Hoàng Nam đã thi đấu tưng bừng, vượt qua toàn bộ các đối thủ để lần đầu đăng quang ngôi vô địch 1 cách xứng đáng. Về mục tiêu sắp tới của CLB, anh Nguyễn Hoàng Nam cho biết: “Dù đã thực hiện được mơ ước của mình, khi giành chức vô địch giải bóng đá ĐH.TDTT toàn tỉnh sau 35 năm chờ đợi, tuy nhiên để bảo vệ được thành công này cũng như duy trì hiệu quả hoạt động của CLB trong thời gian tới, thì vẫn còn nhiều việc phải làm, trong đó trước mắt sẽ tiếp tục đầu tư, nâng cấp để sân bãi tập luyện ngày càng tốt hơn, đồng thời duy trì ổn định và hiệu quả các hoạt động của CLB, phấn đấu để bảo vệ thành công ngôi vô địch đã giành được ở mùa bóng mới”.

TUẤN ANH