BAOTAYNINH.VN trên Google News

CLB bóng đá Xi măng Fico Tây Ninh: Từng bước hoàn thiện đội hình

Cập nhật ngày: 08/01/2010 - 06:13

Tại giải bóng đá Truyền hình lần thứ IV - Cúp TTV11 vừa qua, với quỹ thời gian khá ngắn ngủi và còn phải đối mặt với hàng loạt vấn đề khó khăn… vì thế đội quân của HLV Phạm Anh Tuấn đã thi đấu không thành công, xếp cuối trong số 4 đội dự giải. Kết quả này đã khiến người hâm mộ bóng đá tỉnh nhà thực sự lo lắng. Quỹ thời gian từ nay cho đến ngày mùa giải mới khởi tranh quá hạn hẹp, liệu Xi măng Fico Tây Ninh (XMF.TN) có kịp làm gì để có thể hoàn thành được mục tiêu trụ hạng?

Theo chúng tôi, tình hình trên sẽ giúp những người có trách nhiệm có cái nhìn chính xác hơn về vị trí của bóng đá Tây Ninh, để từ đó có hướng đầu tư tốt hơn. Đây cũng là dịp để BHL đánh giá sát hơn về năng lực của từng cầu thủ, qua đó có những điều chỉnh hợp lý.

Tiền đạo Muranda (10) - ngoại binh mới của XMF.TN đang tích cực luyện tập cùng đội trước khi bước vào mùa giải mới.

Thực tế tại giải cho thấy, dù lực lượng hầu như không thay đổi nhưng với những điều chỉnh hợp lý của BHL, XMF.TN đã thi đấu khởi sắc hơn hẳn trong trận đấu cuối gặp đối thủ mạnh nhất là Đồng Nai Berjaya. Với lực lượng hiện có và được bổ sung thêm một số vị trí cần thiết, XMF.TN vẫn có khả năng trụ hạng ở mùa giải mới, cho dù cuộc đua chắc chắn sẽ rất gay go và quyết liệt.

Từ sau Giải bóng đá truyền hình Tây Ninh lần IV đến nay, cùng với việc nâng cao khối lượng luyện tập, hoàn thiện kỹ chiến thuật và đội hình, BHL tiếp tục thử việc và tuyển chọn thêm cầu thủ cho những vị trí còn yếu và thiếu. Hiện tại, để củng cố hàng phòng ngự và tiền vệ, BHL đã ký hợp đồng với 2 chân sút nội có khả năng thi đấu tốt ở nhiều vị trí là Thế Phong (24) từ Xi măng Hải Phòng và Thái Bình (12) từ QK4. Để tăng cường khả năng ghi bàn cho hàng công, đội cũng đã hoàn tất hợp đồng với chân sút người Kenya Eric Muranda (10) – cầu thủ từng khoác áo Hoà Phát Hà Nội và Sông Lam Nghệ An mùa trước. Với những bổ sung này, cho đến nay, lực lượng của đội đã tương đối ổn định, đủ quân số để chia 2 đội hình tập luyện, tuy nhiên do trung vệ Văn Trí (22) không thể hồi phục chấn thương trong thời gian gần, trong khi đó ở tuyến giữa vẫn thiếu 1 thủ lĩnh đủ khả năng dẫn dắt lối chơi, vì thế theo GĐ Điều hành Lâm Văn Nhường thì đội vẫn đang phải tìm kiếm thêm 1 trung vệ và 1 tiền vệ trụ có chất lượng.

Rõ ràng, HLV Phạm Anh Tuấn và BHL XMF.TN vẫn còn nhiều việc phải làm để đạt được mục tiêu trụ hạng.

TUẤN ANH