Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

CLB các Cty sách - thiết bị giáo dục miền Đông Nam Bộ: Tặng quà cho trẻ em nghèo hiếu học Tây Ninh

Cập nhật ngày: 30/06/2010 - 05:37

Sáng ngày 26.6.2010, Câu lạc bộ các Công ty cổ phần Sách- Thiết bị giáo dục miền Đông Nam bộ đã tổ chức họp mặt lần thứ 15 tại Tây Ninh do Công ty cổ phần Sách- Thiết bị giáo dục Tây Ninh tổ chức. Ông Võ Hoàng Khải, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ và ông Võ Hiền Phương, Giám đốc Sở GD&ĐT Tây Ninh đã đến tham dự.

Ông Phạm Văn Hồng, Tổng Giám đốc Cty CP Sách- Thiết bị giáo dục miền Nam phát biểu tại buổi họp mặt

Năm học 2009- 2010, các Công ty Sách– Thiết bị giáo dục miền Đông Nam bộ duy trì được sự ổn định, thực hiện nhiệm vụ chính trị  là đáp ứng yêu cầu cung ứng đầy đủ sách giáo khoa, đồ dùng dạy học, trang thiết bị và các sản phẩm giáo dục phục vụ năm học; thực hiện có hiệu quả cuộc vận động mua, bán, quyên góp SGK cũ tặng cho học sinh nghèo, tặng SGK mới cho con thương binh, con liệt sĩ; điều hoà sách cuối vụ một cách kịp thời giữa các công ty trong câu lạc bộ nên phần nào đã hạn chế được tình trạng thừa, thiếu sách ảo trên thị trường; tham mưu tăng cường xây dựng thư viện đạt chuẩn và tổ chức các hoạt động thư viện, xây dựng tủ sách “Giáo dục đạo đức”, “Tủ sách pháp luật” trong nhà trường.

Tổng doanh số bán ra của các thành viên trong câu lạc bộ là 374 tỷ 253 triệu đồng với 18,5 triệu bản sách giáo khoa, 15,7 triệu bản sách bổ trợ và sách tham khảo của Nhà xuất bản giáo dục, các loại tranh ảnh, bản đồ, băng hình và thiết bị dạy học, phòng bộ môn trị giá 55 tỷ đồng. Các công ty đã tham mưu tổ chức hoạt động cho 3.503 thư viện trường học, trong đó thư viện đạt chuẩn là 2.356 thư viện. Với lợi nhuận bình quân đạt trên 15 tỷ đồng, mức lương bình quân hằng tháng của người lao động trong các công ty đạt trên 3 triệu đồng.

Tại buổi sinh hoạt, Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ các Công ty cổ phần Sách- Thiết bị giáo dục miền Đông Nam bộ đã trao tặng tiền mặt và các phần quà trị giá 120 triệu đồng cho trẻ em nghèo hiếu học Tây Ninh thông qua các đơn vị Hội Khuyến học tỉnh, Tỉnh đoàn, Phòng Giáo dục và Đào tạo Châu Thành. Số tiền và quà trên do các công ty trong Câu lạc bộ đóng góp.

Duy Anh


 
Liên kết hữu ích