BAOTAYNINH.VN trên Google News

CLB “Đạp xe vì môi trường”

Cập nhật ngày: 08/12/2010 - 05:44

Một buổi đạp xe tuyên truyền của C4E Tây Ninh.

Câu lạc bộ đạp xe vì môi trường Việt Nam (Cylcling For Environment- viết tắt là C4E) là một CLB tình nguyện, phi lợi nhuận, hoạt động chủ yếu vì môi trường, nâng cao kiến thức cho cộng đồng về những vấn đề môi trường, tổ chức, tạo điều kiện tốt nhất cho các tình nguyện viên (TNV) tham gia vào các dự án, khoá tập huấn và hoạt động vì môi trường. Năm 2007, CLB C4E Việt Nam chính thức được thành lập ở Hà Nội dưới sự bảo trợ của Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam. CLB đã thu hút trên 3.000 TNV đăng ký tham gia. Hiện tại, C4EVN đã có mặt ở 15 địa phương trên khắp cả nước.

CLB C4E Tây Ninh mới chính thức hoạt động vào ngày 23.5.2010 (theo Quyết định thành lập của CLB Đạp xe vì môi trường Việt Nam) với khẩu hiệu: “Chúng tôi yêu môi trường, chúng tôi yêu Tây Ninh” và chương trình hoạt động xã hội đầu tiên là “Kế hoạch nhỏ niềm vui lớn”. CLB đã thu hút được hơn 70 TNV là học sinh các trường học trong tỉnh đăng ký tham gia. Vào 7 giờ sáng chủ nhật hằng tuần tại công viên cây xanh, các thành viên CLB tham gia các hoạt động chính: đạp xe tuyên truyền bảo vệ môi trường với cờ và khẩu hiệu, nhặt rác vệ sinh công viên. Buổi hoạt động gần đây nhất là từ ngày 25.11 đến 28.11.2010, các thành viên CLB C4E Tây Ninh đã dọn vệ sinh khu vực vỉa hè từ cửa số 2 đến cửa Hoà Viện Toà Thánh. Sau đó, đạp xe tuyên truyền về môi trường trên các tuyến đường ở huyện Hoà Thành.

Một thành viên C4E Tây Ninh.

Trong thời gian sắp tới, C4E Tây Ninh sẽ tổ chức nhiều hoạt động như xoá biển quảng cáo rác, dọn vệ sinh các điểm nóng trên địa bàn khu dân cư, ký tên vì môi trường với các thông điệp: BỎ RÁC VÀO THÙNG, HẠN CHẾ SỬ DỤNG TÚI NILON, SỬ DỤNG TIẾT KIỆM ĐIỆN, SỬ DỤNG TIẾT KIỆM NƯỚC, KHÔNG HÚT THUỐC LÁ, tổ chức các tiết học xanh, xây dựng mô hình phân loại rác trong trường học. Ban quản lý C4E Tây Ninh mong muốn sẽ nhận được sự quan tâm, ủng hộ từ phía các cấp lãnh đạo, tổ chức Đoàn Thanh niên để CLB hoạt động và phát triển.

VĂN TÀI