Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

CLB HAGL bị phạt vì chưa đáp ứng yêu cầu cấp phép tham dự V.Legaue 2023 

Cập nhật ngày: 07/10/2022 - 09:34

CLB bóng đá Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) và CLB Thanh Hoá bị Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) phạt vì chưa đáp ứng được tiêu chí cấp phép nhân lực - hành chính hạng B.

Cuộc họp Ban Cấp phép LĐBĐ Việt Nam lần thứ 2 năm 2022 đã diễn ra tại VFF chiều ngày 6/10 liên quan đến việc cấp phép tham dự mùa giải V.League 2023 của các CLB bóng đá chuyên nghiệp. Theo đó, Ban Cấp phép đã quyết định cấp phép cho 9 câu lạc bộ tham dự V.League 2023 bao gồm: CLB Hà Nội, CLB Bình Định, CLB Bình Dương, CLB Sông Lam Nghệ An, CLB Nam Định, CLB SHB Đà Nẵng, CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, CLB Thành phố Hồ Chí Minh, CLB Sài Gòn.

Hai câu lạc bộ được cấp phép kèm biện pháp phạt là CLB Hoàng Anh Gia Lai và CLB Thanh Hóa do chưa đáp ứng tiêu chí cấp phép nhân lực hành chính hạng B. Ban cấp phép cho biết cũng sẽ đề xuất Ban chấp hành VFF xét áp dụng chính sách ngoại lệ đối với hai CLB là Viettel và Hải Phòng theo cam kết và lộ trình hoàn thiện tiêu chí cấp phép bắt buộc để hai đội bóng này có quyền tham dự V.League 2023.

Cuộc họp diễn ra tại LĐBĐ Việt Nam (Ảnh: VFF)

Thời gian vừa qua, VFF đã cử đoàn khảo sát tới từng CLB nhằm hướng dẫn và hỗ trợ trong việc thực hiện chương trình đào tạo bóng đá trẻ. Thông qua chuyến khảo sát, các CLB đã có nhận thức và định hướng rõ ràng hơn đối với công tác đào tạo trẻ, đáp ứng yêu cầu cấp phép của AFC.

Nhằm hỗ trợ các CLB thực hiện tốt tiêu chí này, VFF đã tổ chức các khóa học dành cho HLV thủ môn và HLV thể lực trong năm 2022 và sẽ tiếp tục tổ chức trong năm 2023.

Có năm tiêu chí cấp phép cho CLB tham dự V.League, gồm có: thể thao, cơ sở vật chất, nhân lực và hành chính, pháp lý, tài chính. Các tiêu chí được chia thành 3 hạng A, B, C. Trong đó tiêu chí A và B là bắt buộc, tiêu chí C là các khuyến nghị.

Nguồn toquoc