Thể thao   Tennis

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ngày thi đấu thứ tư giải quần vợt Vô địch Quốc gia – Cúp Hưng Thịnh 2020:

CLB Hải Đăng giành tấm HCV đầu tiên 

Cập nhật ngày: 01/11/2020 - 10:38

BTNO - Cây vợt cựu số 2 Việt Nam Trịnh Linh Giang đã chỉ mất 2 set để giành chiến thắng 6-4, 6-2 trước đàn em Tất Thái Nguyên và cây vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam cũng chỉ mất chưa đầy một giờ để hạ cựu VĐQG Phạm Minh Tuấn chỉ sau 2 set đấu với cùng tỉ số 6-1, ấn định chiến thắng 2-0, đem về tấm HCV đầu tiên tại giải VĐQG cho đoàn VĐV CLB Hải Đăng Tây Ninh.

Các cây vợt CLB Hải Đăng 1 nhận Cúp vô địch và HCV nội dung đồng đội nam giải VĐQG.

Ngày 31.10, trên cụm sân của CLB quần vợt Phú Thọ-TP.Hồ Chí Minh, giải quần vợt VĐQG–Cúp Hưng Thịnh 2020 đã bước sang ngày thi đấu thứ tư, với các trận chung kết ở 2 nội dung đồng đội nam và đồng đội nữ.

Ở nội dung đồng đội nam, trận chung kết là cuộc đối đầu giữa 2 đội CLB Hải Đăng Tây Ninh 1 và Hưng Thịnh – TP.Hồ Chí Minh 1. Khác với các trận thi đấu ở vòng tứ kết và bán kết gặp Becamex Bình Dương 1 và CLB Hải Đăng 2, bước vào trận chung kết, CLB Hải Đăng Tây Ninh 1 đã tung ra cả 2 tay vợt mạnh nhất là Trịnh Linh Giang và Lý Hoàng Nam cho 2 trận đánh đơn.

Thực tế cho thấy, với sự vượt trội về trình độ đã giúp đội CLB Hải Đăng 1 có được chiến thắng ở cả 2 trận đơn mà không cần phải thi đấu trận đôi cuối cùng để đăng quang ngôi vô địch.

Ở trận đơn đầu tiên, với kỹ thuật vượt trội, cây vợt cựu số 2 Việt Nam Trịnh Linh Giang đã chỉ mất 2 set để giành chiến thắng 6-4, 6-2 trước đàn em Tất Thái Nguyên, trong khi ở trận đánh đơn thứ 2, cây vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam cũng chỉ mất chưa đầy một giờ để hạ cựu VĐQG Phạm Minh Tuấn chỉ sau 2 set đấu với cùng tỉ số 6-1, ấn định chiến thắng 2-0, đem về tấm HCV đầu tiên tại giải VĐQG cho đoàn VĐV CLB Hải Đăng Tây Ninh.

Ngoài tấm HCV kể trên, tham dự nội dung đồng đội nam, đội CLB Hải Đăng 2 với bộ ba Nguyễn Văn Phương, Từ Lê Khánh Duy và Trần Quang Trường cũng thi đấu khá thành công, khi đem về thêm 1 tấm HCĐ.

Ở nội dung đồng đội nữ, với thất bại ở bán kết trước đối thủ đàn chị Hải Dương, đội nữ CLB Hải Đăng gồm 3 cây vợt Hồ Thị Trúc Tâm, Ngô Hồng Hạnh và Nguyễn Lê Phương Trinh đã đem về thêm 1 tấm HCĐ, giúp đoàn VĐV CLB Hải Đăng Tây Ninh kết thúc nội dung thi đấu đồng đội nam và nữ với 1 HCV và 2 HCĐ, tạm dẫn đầu trên bảng tổng sắp huy chương của giải. Vị trí thứ nhì là đoàn Quân đội với 1 HCV sau khi đoạt chức vô địch nội duing đồng đội nữ.

Theo lịch thi đấu, trong ngày thi đấu thứ 5 (1.11), giải sẽ tiếp tục với các trận thi đấu ở 5 nội dung còn lại là đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ, trong đó các cây vợt của CLB Hải Đăng chỉ tham dự ở 3 nội dung là đơn nam với 3 cây vợt Lý Hoàng Nam (hạt giống số 1), Trịnh Linh Giang (10) và Vũ Hà Minh Đức (14).

Đơn nữ với cây vợt Hồ Thị Trúc Tâm (4) và đôi nam với cặp Lý Hoàng Nam + Trịnh Linh Giang (1). Giải sẽ kết thúc vào ngày 8.11.

Thanh Thọ