BAOTAYNINH.VN trên Google News

CLB Sức sống trẻ huyện Châu Thành: Sân chơi mới cho bạn trẻ

Cập nhật ngày: 20/02/2011 - 11:21

Nhóm Hát đang biểu diễn phục vụ bà con xã Thanh Điền trong dịp Tết Tân Mão 2011

Thời gian gần đây, nhiều bạn trẻ ở huyện Châu Thành rất thích tham gia những buổi học do CLB Sức sống trẻ của Huyện đoàn Châu Thành tổ chức. Tuỳ theo năng khiếu, sở thích, các bạn trẻ có thể đăng ký học những môn học mà mình yêu thích để phát triển kỹ năng và tích luỹ được nhiều kiến thức hơn trong cuộc sống.

Được thành lập vào ngày 1.1.2011, đến nay CLB Sức sống trẻ đã có 7 nhóm theo học miễn phí các môn: diễn kịch, hát, múa, kỹ năng thuyết trình, dẫn chương trình, nhảy hiện đại và Kỹ năng sống - làm việc theo nhóm. Vào những ngày cuối tuần, các nhóm học đến trụ sở Huyện đoàn để được cán bộ Huyện đoàn hướng dẫn, tập luyện. Riêng nhóm nhảy hiện đại thì CLB bỏ tiền ra thuê giáo viên dạy. Không chỉ được học lý thuyết, các nhóm còn được thực hành bằng cách tham gia biểu diễn những chương trình văn nghệ do CLB tổ chức. Từ khi thành lập cho đến nay, CLB đã có 6 đêm trình diễn phục vụ bà con ở các xã trong huyện Châu Thành.

Bạn Châu Huỳnh Thanh Duy, 16 tuổi, thành viên nhóm nhảy hiện đại vui vẻ cho biết: “Khi xem tivi, thấy các bạn trẻ nhảy các điệu nhảy hiện đại, em rất muốn tập luyện mà không biết đăng ký học môn này ở đâu. Sau khi nghe Đoàn trường thông báo Huyện đoàn Châu Thành vừa thành lập CLB Sức sống trẻ, trong đó có dạy nhảy hiện đại nên em đã đăng ký vào học. Từ khi đi học nhảy hiện đại, em thấy cơ thể khoẻ ra và quen thêm nhiều bạn mới rất vui”. Còn bạn Diệp Nguyễn Uyên Trang, 17 tuổi, thành viên nhóm Kỹ năng sống - làm việc theo nhóm bộc bạch: “Tôi đăng ký vào nhóm Kỹ năng sống - làm việc nhóm để có cơ hội tích luỹ kinh nghiệm, vốn sống cho bản thân. Nhờ tham gia những buổi sinh hoạt nhóm mà tôi đã học hỏi được nhiều điều thú vị”. Riêng với bạn Trần Thế Duy, 17 tuổi, thành viên nhóm hát đã tâm sự: “Với tôi, được đem lời ca tiếng hát để biểu diễn trước khán giả là vui rồi. Tham gia nhóm hát, tôi còn được học tập, rèn luyện thêm về kỹ năng hát, kỹ năng biểu diễn trước đám đông để ngày càng hoàn thiện mình hơn”. Nhờ tổ chức nhiều môn học phù hợp với sở thích của các bạn trẻ nên chỉ trong một thời gian ngắn mà CLB Sức sống trẻ đã thu hút được các bạn đoàn viên, thanh niên ở địa phương đến sinh hoạt, trở thành một sân chơi mới của giới trẻ trong huyện. Tính đến nay, CLB đã có 330 bạn trẻ đăng ký vào học.

Nhóm Nhảy hiện đại đang biểu diễn trong lễ ra mắt CLB

Nói về hoạt động của CLB, anh Lê Chí Hiếu, cán bộ Huyện đoàn Châu Thành kiêm Chủ nhiệm CLB Sức sống trẻ cho biết: “Hiện nay, CLB đang tập luyện những chương trình lớn để tham gia các lễ hội như: Hội trại Tòng quân, chương trình biểu diễn văn nghệ phục vụ cho ngày 26.3 và 30.4… Ngoài ra, CLB cũng đang có kế hoạch biểu diễn văn nghệ có bán vé để gây quỹ Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Việt Nam do TW Đoàn phát động. Với những chương trình này, hy vọng CLB sẽ tạo nên tiếng vang trong giới trẻ ở huyện nhà”.

HT