BAOTAYNINH.VN trên Google News

CLB truyền thống Ban Dân y miền Nam: Kỷ niệm 42 năm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 

Cập nhật ngày: 08/04/2017 - 19:44

BTNO - Mới đây, tại Khu lưu niệm truyền thống Ban Dân y miền Nam (Căn cứ Trung ương Cục miền Nam), Câu lạc bộ truyền thống Ban Dân y miền Nam tổ chức lễ kỷ niệm 42 năm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước.

Tới dự có PGS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến - Bộ trưởng Bộ Y tế, ông Nguyễn Minh Tân- Phó bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Tây Ninh, bác sĩ Hoa Công Hậu- Giám đốc Sở Y tế Tây Ninh cùng lãnh đạo huyện Tân Biên và các cán bộ lão thành cách mạng.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến tặng quà cho các gia đình nghèo ở xã Tân Lập, huyện Tân Biên.

Tại buổi lễ, PGS.TS Trần Thị Trung Chiến – nguyên Bộ trưởng Bộ Y tế, Chủ nhiệm CLB truyền thống Ban Dân y miền Nam xúc động ôn lại truyền thống vẻ vang và sự đóng góp to lớn của cán bộ chiến sĩ Ban Dân y miền Nam trong sự nghiệp chống Mỹ cứu nước, trong đó có nhiều cán bộ, chiến sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Phát biểu tại buổi họp mặt, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đánh giá cao về sự cống hiến to lớn của cán bộ chiến sĩ Ban Dân y miền Nam trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc và xây dựng, phát triển ngành.

Bà Nguyễn Thị Kim Tiến nhấn mạnh: Cuộc kháng chiến đã đi qua hơn 40 năm, nhiều vết thương đã được hàn gắn nhưng mất mát, hy sinh của các cán bộ, chiến sĩ, của những thầy thuốc thì không có gì bù đắp nổi. Chúng ta cùng  nhau ôn lại những kỷ niệm không thể nào quên của những năm tháng đấu tranh oanh liệt, những đóng góp quan trọng của ngành Y tế đối với sự nghiệp giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Đây cũng là dịp để chúng ta giáo dục truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng cho các thế hệ cán bộ y tế noi theo.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Tây Ninh, Phó bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Minh Tân nêu lên vai trò quan trọng của Ban Dân y miền Nam trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, đã chăm sóc tốt sức khoẻ cho các cán bộ, chiến sĩ và nhân dân địa phương trong kháng chiến. Cuộc họp mặt đầy ý nghĩa hôm nay của những người từng sống, chiến đấu tại mảnh đất này để ôn lại truyền thống, kỷ niệm một thời hào hùng. Khu lưu niệm chính là địa chỉ đỏ để thế hệ trẻ ngành Y hiểu được lịch sử đáng tự hào của thế hệ cha anh. Đồng thời, hoạt động đền ơn đáp nghĩa của Câu lạc bộ là sự tri ân quý báu đối với nhân dân địa phương.

Tại buổi lễ, CLB đã nhận được sự đóng góp của các đơn vị ngành Y và cá nhân với tổng số tiền trên 565 triệu đồng để tiếp tục xây dựng công trình các danh nhân tiêu biểu của ngành Y tế và hoàn thành các hạng mục Khu lưu niệm truyền thống Dân y miền Nam, dự kiến khánh thành vào ngày 30.4.2018.

Nhân dịp này, CLB truyền thống Ban Dân y miền Nam đã trao tặng 60 phần quà cho các gia đình nghèo (mỗi phần trị giá 500.000 đồng); Bộ Y tế trao tặng 2 căn nhà tình nghĩa (mỗi căn trị giá 70 triệu đồng) cho 2 gia đình chính sách tại xã Tân Lập, huyện Tân Biên; trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam trao tặng huyện Tân Biên 100 chiếc màn tuyn với tổng trị giá 30 triệu đồng.

Song Toàn- Khánh Duy