Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

CLB Xi măng Fico Tây Ninh: Sẵn sàng cho mùa giải mới 

Cập nhật ngày: 06/02/2020 - 10:14

BTN - Theo lịch thi đấu ban đầu do Công ty CP bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) ban hành, các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam mùa bóng 2020 gồm Cúp quốc gia (Cúp QG), Giải vô địch QG (VÐQG) và hạng Nhất QG (HNQG) sẽ lần lượt được khởi tranh vào các ngày 9, 23 và 29.2.

Các cầu thủ XMF.TN tích cực tập luyện, chuẩn bị tốt nhất cho việc tham dự và đạt kết quả khả quan ở mùa giải mới 2020.

Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona gây ra, đồng thời thực hiện Quyết định 173/TTG của Thủ tướng Chính phủ về việc công bố dịch viêm đường hô hấp cấp ban hành ngày 1.2.2020, ngày 3.2 vừa qua, được sự nhất trí của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, Ban điều hành (BÐH) các giải bóng đá chuyên nghiệp QG 2020 đã ra quyết định về việc điều chỉnh lịch thi đấu các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam mùa bóng 2020.

Theo đó, căn cứ vào tình hình thực tế và diễn biến của công tác phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp, BÐH các giải bóng đá chuyên nghiệp QG sẽ thông báo cho các CLB về lịch thi đấu các giải bóng đá chuyên nghiệp QG 2020 theo 2 phương án sau: Phương án 1: Cúp QG sẽ khởi tranh vào ngày 23.2, Giải VÐQG khởi tranh ngày 29.2 và Giải hạng Nhất QG khởi tranh ngày 14.3. Phương án 2: Giải VÐQG khởi tranh ngày 7.3, Giải hạng Nhất QG khởi tranh ngày 14.3 và Cúp QG khởi tranh ngày 3.4.

Như vậy trong cả 2 phương án, Giải HNQG đều được ấn định ngày khởi tranh là 14.3 và XMF.TN cùng các đội hạng Nhất khác sẽ còn 1 tháng tập luyện nữa trước khi bước vào mùa giải mới.

Theo kết quả bốc thăm xếp lịch thi đấu, ở vòng loại Cúp QG 2020, XMF.TN sẽ phải đến làm khách trên sân của “tân binh” V-league Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HL.HT); còn ở giải HNQG, trận thi đấu đầu tiên của XMF.TN ở lượt đi cũng sẽ là chuyến làm khách trên sân đối thủ khó chịu An Giang.

Theo đánh giá, ở Cúp QG, với sự vượt trội cả về lực lượng và trình độ, đồng thời lại được thi đấu trên sân nhà, cuộc đối đầu với “tân binh” V-league trên sân Hà Tĩnh chắc chắn sẽ hết sức khó khăn cho đội XMF.TN. Nhiều khả năng BHL chỉ coi đây là cơ hội cọ xát quý báu, nhằm tích luỹ thêm kinh nghiệm trận mạc, từng bước hoàn thiện đội hình và lối chơi, chuẩn bị tốt nhất cho mặt trận chính là Giải bóng đá HNQG, với mục tiêu phấn đấu giành điểm trên sân An Giang trong trận ra quân.

Theo HLV Nguyễn Ðình Hưng, do kinh phí khá hạn hẹp nên quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới của XMF.TN gặp không ít khó khăn, nhất là về công tác bổ sung lực lượng. Ðội hình năm nay được đánh giá là khá mỏng, trong đó có đến một nửa là các cầu thủ do Tây Ninh đào tạo.

Theo kế hoạch, sắp tới, bên cạnh việc chấp hành nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp, CLB XMF.TN sẽ tiếp tục rèn kỹ chiến thuật và nâng cao thể lực trên SVÐ Tây Ninh, đồng thời sẽ có một số trận thi đấu tập huấn với các đối thủ mạnh. Ðầu tiên là chiều 5.2 sẽ có trận đọ sức với đội hạng Nhất Ðồng Tháp trên sân Tây Ninh; tiếp đó vào tuần sau sẽ gặp B.Bình Dương.

TUẤN ANH