Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

CNTT góp phần nâng cao chất lượng dạy học

Cập nhật ngày: 27/08/2011 - 11:31

(BTNO)- Nhận định trên đã được rất nhiều đại biểu đồng tình tại hội nghị sơ kết hai năm ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) vào các hoạt động của ngành Giáo dục, được tổ chức vào sáng 27.8.2011.

Ông Hồ Hải Thọ, Trưởng phòng Giáo dục phổ thông thuộc Sở GD&ĐT cho biết, với sự hỗ trợ của Viễn thông Tây Ninh, trong hai năm qua, ngành Giáo dục đã đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý. Nhờ ứng dụng CNTT, ngành giáo dục đã giảm được rất nhiều hội họp, vì phần lớn các báo cáo của đơn vị trực thuộc đều được gửi qua mạng. Các khâu khác như quản lý nhân sự, quản lý học sinh, quản lý thi, quản lý tài chính, tài sản, nhân sự trong các trường phổ thông được tin học hoá. Cho đến hết năm học 2010 – 2011, toàn tỉnh đã có gần 18.000 học sinh đăng ký dịch vụ “Sổ liên lạc điện tử”. Bằng công cụ này, phụ huynh hoàn toàn kiểm soát được việc học, kết quả học tập của con em mình mà không cần phải tới trường.

CNTT giúp hiện đại hoá các hoạt động giáo dục. Ảnh minh hoạ

Với sự hỗ trợ của Viễn thông Tây Ninh, hiện nay hầu hết các trường học và hàng nghìn giáo viên đã được kết nối mạng Internet với giá cước rất ưu đãi.

Việc soạn bài bằng máy tính và dạy học bằng giáo án điện tử đã giúp cho giáo viên đỡ vất vả hơn, đồng thời chất lượng dạy học được cải thiện đáng kể.

Theo ông Nguyễn Công Danh - Giám đốc Trung tâm Tin học Viễn thông Tây Ninh, trong thời gian tới, ngoài việc khuyến khích mở rộng mô hình sổ liên lạc điện tử, Viễn thông Tây Ninh và ngành Giáo dục sẽ xem xét khả năng cho ra đời sổ gọi tên ghi điểm điện tử.

                  Đ.V.T