Kinh tế   Đời sống đô thị

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Huyện Hoà Thành:

Cơ bản giải quyết được tình trạng ngập cục bộ vào mùa mưa 

Cập nhật ngày: 27/10/2018 - 06:33

BTN - Trong những năm qua, chính quyền huyện Hoà Thành đã tập trung đầu tư nhiều hệ thống thoát nước đô thị và những điểm bị ngập úng cục bộ như: đường cống thoát nước tại đường Phạm Thái Bường thuộc hai xã Hiệp Tân và thị trấn Hoà Thành, tiêu thoát nước cho khu vực đường Lạc Long Quân và Lý Thường Kiệt…

Hệ thống thoát nước đường Phạm Thái Bường đã giải quyết được tình trạng ngập cục bộ khu vực đường Lạc Long Quân, Lý Thường Kiệt, xã Hiệp Tân.

Trước đây, huyện Hoà Thành tồn tại thực trạng “hễ mưa là ngập”. Một số điểm trên các tuyến đường Lý Thường Kiệt, Lạc Long Quân, Nguyễn Văn Linh thường xuyên bị ngập khi có mưa lớn, gây ảnh hưởng tiêu cực đến việc đi lại và sinh hoạt của người dân. Tình trạng ngập vào mùa mưa còn xảy ra tại một số khu dân cư có địa hình thấp như khu vực ấp Long Tân, Long Mỹ (xã Long Thành Bắc); khu vực Trảng Trai (xã Trường Tây).

Nhằm giải quyết tình trạng trên, trong những năm qua, chính quyền huyện Hoà Thành đã tập trung đầu tư nhiều hệ thống thoát nước đô thị và những điểm bị ngập úng cục bộ như: đường cống thoát nước tại đường Phạm Thái Bường thuộc hai xã Hiệp Tân và thị trấn Hoà Thành, tiêu thoát nước cho khu vực đường Lạc Long Quân và Lý Thường Kiệt; hệ thống mương thoát nước đường Âu Cơ - Châu Văn Liêm, khu vực xã Long Thành Bắc, đường Phạm Hùng - Thượng Thâu Thanh và đường Thành Thái - kênh Ao Hồ.

Song song với việc đầu tư các hệ thống thoát nước, huyện Hoà Thành tập trung nạo vét mương thoát nước tại khu vực cống Tân Hương, cống Kiều, kênh Ao Hồ... Chính vì thế mùa mưa năm 2018, tại các vị trí ngập úng cục bộ ở huyện Hoà Thành trước đây, tình trạng ngập sau cơn mưa cơ bản đã được giải quyết.

Ông Phạm Văn Quang (ngụ ấp Long Tân, xã Long Thành Bắc) cho biết, trước đây, khu vực ông sinh sống thường ngập vào mùa mưa vì các tuyến đường tại khu dân cư này không có hệ thống mương thoát nước. Có khi nước ngập kéo dài cả tháng khiến cuộc sống người dân gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, mùa mưa năm nay đã không còn tình trạng ngập cục bộ như trước.

Một chủ cửa hàng kinh doanh quần áo tại ngã tư Long Thành Bắc cho biết, những năm trước đây cứ sau mỗi cơn mưa lớn, khu vực này bị ngập nặng, khó lưu thông. Có năm, tình trạng ngập ở đây kéo dài vài ngày. Nay thì tình trạng trên đã chấm dứt.

Theo ông Trần Thủ Nghiệp, Phó Chủ tịch UBND xã Long Thành Bắc, sau khi có hệ thống thoát nước trên địa bàn, năm 2018, chính quyền không nhận bất kỳ phản ánh nào của người dân về tình trạng ngập úng cục bộ ở xã.

Theo UBND xã Hiệp Tân, từ khi có hệ thống thoát nước đường Phạm Thái Bường, tình trạng ngập cục bộ sau cơn mưa tại khu vực đường Lạc Long Quân và Lý Thường Kiệt đi qua địa bàn xã cũng không còn.

Dù có nhiều “điểm đen” về tình trạng ngập cục bộ tại huyện Hoà Thành đã được giải quyết, nhưng vẫn còn một điểm tại đường Lý Thường Kiệt (khu vực cây xăng Hùng Duy), thị trấn Hoà Thành. Theo phản ánh của người dân, nơi này vẫn còn tình trạng ngập nước dù ít nghiêm trọng hơn những năm trước. Bên cạnh đó, điểm ngập trên đường Phạm Văn Ðồng (phía trước Huyện đoàn) vẫn còn nên người dân kiến nghị chính quyền điều chỉnh lại các miệng cống thoát nước nhằm phát huy hiệu quả tốt hơn.

Ông Nguyễn Nam Hưng, Chủ tịch UBND huyện Hoà Thành cho biết: “Ðiểm đen” về ngập cục bộ tại đường Lý Thường Kiệt (phía trước cây xăng Hùng Duy) sẽ được giải quyết trong thời gian tới. Theo đó, chính quyền huyện sẽ cho nạo vét, mở rộng con mương phía sau cây xăng Hùng Duy đưa nước thoát từ khu vực này ra hệ thống thoát nước đường Phạm Thái Bường. Hiện chủ trương này được người dân đồng tình, UBND huyện đang chuẩn bị các thủ tục triển khai thực hiện dự án.

THIÊN TÂM