Thời Sự - Chính trị   Thời Sự - Chính trị

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Huyện Dương Minh Châu:

Cơ bản hoàn thành việc rà soát, lập và niêm yết danh sách cử tri tại 219 điểm thuộc 77 khu vực bỏ phiếu 

Cập nhật ngày: 24/04/2021 - 21:51

BTNO - Đến ngày 23.4, huyện Dương Minh Châu hoàn thành việc phân chia khu vực bỏ phiếu, thành lập tổ bầu cử và niêm yết danh sách cử tri tại 219 điểm công cộng của 77 khu vực bỏ phiếu đồng thời thông báo rộng rãi, bổ sung, cập nhật danh sách cử tri và niêm yết để nhân dân theo dõi kiểm tra thực hiện quyền công dân của mình.

Chủ tịch UBND huyện Dương Minh Châu, Chủ tịch UBBC huyện Phạm Văn Tín chủ trì phiên họp.

Toàn huyện Dương Minh Châu có gần 104.000 cử tri. Hiện các địa phương đã rà soát và không đưa vào danh sách bầu cử trên 3.500 trường hợp. So với lần trước tăng trên 440 trường hợp do mất năng lực hành vi; bị tước quyền bầu cử, đi tù; bị kết án tử hình đang chờ thi hành án; đi nước ngoài; bị đưa vào trại cai nghiện bắt buộc; chuyển hộ khẩu sang địa phương khác và làm cam kết bỏ phiếu tại địa phương nơi cư trú, hoặc chưa có giấy báo nhập hộ khẩu cũng như có nguyện vọng bỏ phiếu nơi khác hoặc tham gia các lực lượng vũ trang mà trụ sở không đóng trên địa bàn...

Tính đến nay, Ban Thường trực UB. MTTQ Việt Nam cấp huyện, cấp xã đã hoàn thành việc tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú và cơ bản hoàn thành hội nghị hiệp thương lần thứ ba, chốt chính thức danh sách 52 người ứng cử đại biểu HĐND huyện và 489 người ứng cử đại biểu HĐND xã, thị trấn.

Hoa Hiệp