Pháp luật   Tư vấn pháp luật

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Có bằng thạc sĩ, được thêm một bậc lương? 

Cập nhật ngày: 19/03/2018 - 14:27

Bà Hoàng Mỹ Linh có bằng thạc sĩ năm 2015 và thi tuyển vào vị trí chuyên viên Hội Nông dân huyện (ở Hà Nội) với yêu cầu trình độ từ đại học trở lên. Sau khi trúng tuyển, bà được xếp mức lương bậc 1, hệ số 2,34. Vậy, bà Linh hưởng mức lương bậc 1 hay mức lương bậc 2 tương đương trình độ thạc sĩ?

Về vấn đề này, Luật sư Trần Văn Toàn, Văn phòng luật sư Khánh Hưng, Đoàn luật sư Hà Nội trả lời như sau:

Khoản 3, Điều 9 Nghị định số 06/2010/NĐ-CP ngày 25/1/2010 của Chính phủ quy định, người làm việc trong cơ quan của các tổ chức chính trị - xã hội và tổ chức tương đương ở cấp huyện (trong đó có người làm việc trong cơ quan của Hội Nông dân Việt Nam ở cấp huyện) là công chức.

Khoản 1, Điều 22 Nghị định số 24/2010/NĐ-CP ngày 15/3/2010 của Chính phủ quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức quy định: Trong thời gian tập sự, người tập sự được hưởng 85% mức lương bậc 1 của ngạch tuyển dụng; trường hợp người tập sự có trình độ thạc sĩ phù hợp với yêu cầu tuyển dụng thì được hưởng 85% mức lương bậc 2 của ngạch tuyển dụng; trường hợp người tập sự có trình độ tiến sĩ phù hợp với yêu cầu tuyển dụng thì được hưởng 85% mức lương bậc 3 của ngạch tuyển dụng. Các khoản phụ cấp được hưởng theo quy định của pháp luật.

Trường hợp bà Hoàng Mỹ Linh chưa nêu rõ bằng thạc sĩ của bà có phù hợp với yêu cầu tuyển dụng hay không? Trường hợp, nếu khi đăng ký thi tuyển, trúng tuyển, được tuyển dụng vào Hội Nông dân Việt Nam cấp huyện, bà Linh đã có bằng thạc sĩ đúng với chuyên môn, phù hợp với yêu cầu tuyển dụng, thì trong thời gian tập sự bà được hưởng 85% mức lương bậc 2 của ngạch tuyển dụng (85% của bậc 2/9 ngạch chuyên viên hệ số 2,67).

Khi bà Linh hoàn thành chế độ tập sự, đạt yêu cầu của ngạch công chức được tuyển dụng, thì người đứng đầu cơ quan Hội có văn bản đề nghị Ban Tổ chức tỉnh ủy ra quyết định bổ nhiệm và xếp lương cho công chức cho bà. Do có bằng thạc sĩ phù hợp với chuyên môn và yêu cầu của vị trí tuyển dụng bà được hưởng 100% mức lương bậc 2/9 ngạch chuyên viên hệ số 2,67 mới đúng.

Luật sư Trần Văn Toàn

VPLS Khánh Hưng, Đoàn luật sư Hà Nội

* Thông tin chuyên mục có giá trị tham khảo với người đọc, không dùng làm tài liệu trong tố tụng pháp luật.

Nguồn baochinhphu.vn