Công nghệ   Thiết bị số

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cơ chế hoạt động đặc biệt của điện thoại gập đôi Galaxy X 

Cập nhật ngày: 23/07/2018 - 08:00

Màn hình của máy được chia thành 2 nửa hoạt động độc lập. Mỗi nửa này chỉ bật lên khi có tác động của người sử dụng.

Ngày phát hành mẫu điện thoại Galaxy X đã sắp sửa đến gần. Đây cũng là lúc xuất hiện nhiều thông tin về kế hoạch của Samsung đối với mẫu máy có thể gập lại. Thông tin mới nhất được chỉ ra bằng sáng chế hồi đầu tháng 7 của nhà sản xuất này.

Theo đó, Samsung sẽ xử lý màn hình của máy dưới dạng 2 tấm nền riêng biệt. Khi chiếc điện thoại được gập lại, phần thân dưới vốn chiếm 60% diện tích máy sẽ ngừng hoạt động. Lúc này hoạt động của máy chỉ còn diễn ra với nửa thân trên.

Galaxy X sẽ có 2 nửa màn hình hoạt động riêng biệt nhau?

Việc điều chỉnh này dựa trên các cảm biến giúp xác định góc gập của máy. Cảm biến này cũng hiểu được khi nào người dùng đang cầm cầm nắm điện thoại. Nếu người dùng không chạm vào nửa sau, màn hình có thể được tự động đưa trở về trạng thái chưa mở.

Theo Phonearena, bằng sáng chế cho thấy phần trên cùng của màn hình được sử dụng chủ yếu để hiển thị thông tin thông báo mỗi khi thiết bị không được sử dụng.

2 nửa màn hình của Galaxy X cũng có thể ghép nối lại để trở thành một tấm nền màn hình điện thoại thông thường.

Một áp lực nhỏ phía sau sẽ giúp kích hoạt khả năng cảm ứng. Nếu áp lực này duy trì liên tục, nửa dưới màn hình cũng sẽ được kích hoạt dù nó hoạt động như một màn hình riêng biệt. Người dùng Galaxy X cũng có thể ghép 2 nửa màn hình lại thành một tấm nền màn hình lớn như thông thường.

Nguồn vietnamnet (Theo Phonearena)

Từ khóa
màn hìnhGalaxy X