Quốc tế   Vòng quanh Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cô gái ăn sầu riêng tới chảy máu mũi vì bị cấm mang lên tàu

Cập nhật ngày: 07/03/2016 - 12:00

Vụ việc xảy ra ở tỉnh An Huy của Trung Quốc (Ảnh minh họa: CCTV)

Sự việc diễn ra trong ngày thứ Hai, tại một ga tàu ở tỉnh An Huy của Trung Quốc. Các viên cảnh sát bảo vệ ga đã không cho cô qua cửa kiểm soát khi họ ngửi thấy mùi lạ bốc ra từ hành lý. Lúc kiểm tra, họ đã phát hiện một quả sầu riêng cỡ bự. 

Cảnh sát nói rằng cô không thể mang quả sầu riêng lên tàu bởi nó toả ra mùi giống như “hành thối rữa” và có thể ám mùi lại rất lâu. 

Nghe thấy vậy, cô gái đã bình thản bổ quả sầu riêng và bóc lấy các múi ra ăn, trước khi vội lao lên tàu. Trang tin CCTV cho biết cô ăn nhiều tới mức máu cam ứa ra khỏi mũi. 

Sầu riêng có nguồn gốc ở Malaysia và rất phổ biến ở Đông Nam Á, nơi nó được đặt cho biệt danh “vua trái cây”. Loại quả này có mùi đặc biệt mà không phải ai cũng ngửi được. Tuy nhiên vị ngọt và ngậy của sầu riêng khiến nhiều người rất nghiện nó. 

Các bác sĩ Đông y Trung Quốc tin rằng ăn quá nhiều sầu riêng sẽ làm nóng trong người. Đây dường như là lý do khiến người phụ nữ trên bị chảy máu cam, sau khi cô ăn hết các múi sầu riêng, được cho là có trọng lượng lên tới 3kg. 

Câu chuyện hiện đang được chia sẻ rất mạnh trên mạng xã hội Sina Weibo của Trung Quốc, với nhiều người kinh ngạc về khả năng ăn của cô gái và ủng hộ hành động của cô. Nhưng cũng có người cho rằng hành vi của cô gái phản cảm.

(VIETNAM+)