Quốc tế   Vòng quanh Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cô gái cùng lúc viết 2 tay 2 thứ tiếng

Cập nhật ngày: 18/12/2012 - 05:42

Thời buổi công nghệ số, nhiều người thấy thói quen viết tay càng khó khăn hơn trước kia, chứ chưa nói đến việc viết bằng cả hai tay cùng lúc. Thế nhưng, một cô gái đến từ Trung Quốc, Chen Siyuan lại sở hữu tài năng tuyệt vời – viết bằng hai tay với hai nội dung khác nhau.

Chứng kiến Chen thể hiện tài năng, ai cũng bất ngờ. Bởi lẽ, chị không chỉ có thể viết bằng hai tay, mà còn viết thành thạo hai ngôn ngữ cùng lúc, một tay viết tiếng Trung và một tay viết tiếng Anh.

Qua nhiều năm luyện tập, cô gái 24 tuổi này dễ dàng viết hai tay theo các hướng khác nhau, từ trái qua phải hoặc ngược lại.

Chị Chen, cái tên có nghĩa là “nghĩ về tương lai”, không cố gắng ép buộc mình phải hình thành kỹ năng này. Chị tình cờ phát hiện mình có khả năng viết bằng hai tay khi muốn cố gắng tiết kiệm thời gian vì bài tập tiếng Anh quá nhiều hồi cấp 3. “Bạn cùng học đã rất tò mò và cố gắng bắt bước tôi viết bằng hai tay. Tuy nhiên, không ai thành công” - Chen nói thêm.

Sau đó, Chen đã học chuyên ngành tiếng Anh tại một trường đại học. Hiện tại, Chen thích sử dụng tài năng của mình để viết thơ. Tất nhiên, Chen luôn viết hai câu cùng một lúc.

TT (st)