Quốc tế   Vòng quanh Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cô gái mọc móng tay khắp cơ thể

Cập nhật ngày: 14/08/2012 - 04:53

Shanyna Isom, 28 tuổi, phải sống chung với triệu chứng phản ứng dị ứng từ cách đây ba năm gây ra hiện tượng suy nhược. Kết quả là Isom gặp nhiều khó khăn trong mọi sinh hoạt hằng ngày, thậm chí là việc đi lại.

Cô sinh viên đại học có làn da bị bao phủ bởi một lớp sừng cứng giống như móng tay thay vì lông trên khắp cơ thể. Cho đến nay, các bác sĩ vẫn chưa thể chuẩn đoán và đưa ra phương pháp điều trị chính xác cho căn bệnh bí ẩn mà Isom mắc phải.

Shanyna Isom đang sống cùng gia đình tại Memphis (Mỹ). Năm thứ nhất đại học cũng là khoảng thời gian cơn ác mộng bắt đầu đến với cô. Vào tháng 9.2009, một cơn hen suyễn tấn công Isom, và cô bị nổi mẩn toàn thân.

Shanyna Isom, 28 tuổi, từng là một cô sinh viên đang theo học ngành luật tại đại học.

Ngay sau đó, những vết sưng tấy xuất hiện ở chân. Các bác sĩ cố gắng điều trị nhưng đều vô tác dụng. Isom ốm nằm liệt giường và họ chưa tìm ra chuyện gì đang xảy ra với cô sinh viên khoa luật.

Năm 2011, Isom bắt đầu được điều trị ở Baltimore, nơi mà các bác sĩ chẩn đoán rằng, trên thực tế, những vết sưng tấy đó là điểm xuất phát cho lớp sừng móng tay lan rộng khắp cơ thể của Isom.

“Đây thực sự là một cơn ác mộng mà bạn chỉ ước rằng được tỉnh dậy ngay lập tức”, cô nói.

Cơ thể chị ấy tạo ra tế bào da nhiều gấp 12 lần bình thường tại các lỗ chân lông. “Chỗ nào dành cho lông đều bị móng sừng xâm chiếm”, chị Isom chia sẻ. Hiện tại, dù chưa chẩn đoán được đó là căn bệnh gì, nhưng bác sĩ đã có biện pháp để kiểm soát triệu chứng.

“Tôi không thể đứng lên ngồi xuống hay đi lại, nhưng giờ với sự hỗ trợ của một cái nạng, đôi khi tôi cũng tự có thể bước đi bằng đôi chân của mình”, Isom nói. “Bác sĩ xét nghiệm tất cả mọi thứ trên cơ thể của tôi và kết quả đều rất tồi tệ”.

Thậm chí, chúng còn mọc trên cả đầu của cô gái này nữa.

“Hiện tại, tôi là người duy nhất trên thế giới mắc phải căn bệnh này”, Isom buồn bã nói về cơn ác mộng.

Căn bệnh lạ khiến Isom và gia đình rơi vào tình cảnh nợ nần chồng chất vì bảo hiểm y tế không thanh toán tất cả chi phí chữa trị cho chị ấy ở Baltimore. Con số gia đình phải chi trả lên tới 250.000USD (khoảng 510 triệu đồng).

TT (st)