BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cô gái tốt bụng

Cập nhật ngày: 06/12/2009 - 08:42
HTML clipboard

 

Lan cảm thấy “việc làm của mình là bình thường”.

Được sự giúp đỡ của anh Nguyễn Thành Lập, bảo vệ dân phòng KP 4, P. 2, Thị xã chúng tôi tìm tới nhà chị Ngô Thị Diễm Lan tại số 24/6 ấp Long Mỹ, thuộc xã Long Thành Bắc, huyện Hoà Thành – một phụ nữ tốt bụng, không tham của rơi.

Hoá ra đó là một cô gái còn khá trẻ (sinh năm 1984), kinh tế gia đình không khá giả mấy chỉ vừa đủ ăn. Lan phụ bán quán cà phê cho gia đình tại chợ Long Hoa vào mỗi tối.

Chiều ngày 29.11 trên đường đi từ cửa 2 đến cửa 3 chợ Long Hoa, Lan nhặt được một cái bóp tiền trong đó có gần 6 triệu đồng cùng vài tờ vé số và một giấy chứng minh mang tên Lê Thị Kim Nga, địa chỉ tại KP 4, P. 2, Thị xã.

Quá bất ngờ vì số tiền khá lớn chị Lan đâm… “run tay”. Nhưng rồi nghĩ “chắc rằng người mất bóp đang lo lắng lắm”. Chị Lan cùng người dì của mình tức tốc lên xe, lần theo địa chỉ trong chứng minh thư để trả lại cái bóp cho khổ chủ trong ánh mắt nghi ngờ của một số người, chắc không ít kẻ nghĩ “của nhặt được, mấy ai ngu mà trả lại”.

Hai dì cháu Lan đến văn phòng KP 4, P.2, Thị xã để hỏi thăm nhà chị Kim Nga. Vì là ngày cuối tuần nên gặp chút khó khăn, nhưng được sự nhiệt tình giúp đỡ của những người làm việc tại văn phòng nên cũng tìm ra đúng người mất bóp.

Được mời đến nhận lại tài sản đánh rơi, chị Kim Nga, không khỏi xúc động khi nhận lại cái bóp tiền còn vẹn nguyên của mình, giọng nghẹn lại vì mừng, chị cho biết số tiền này chị dự định mua máy vi tính cho con học.

Nói về hành vi tốt đẹp- không tham của rơi của mình, chị Lan tươi cười cho biết: “Gia đình tôi cũng không khá giả gì. Và không phải tôi không ham tiền nhưng tôi chỉ ham tiền do chính tay mình làm ra thôi”.

Được biết đây không phải là lần đầu tiên Lan nhặt được tiền và trả lại chủ nhân của nó. Càng đáng quý hơn khi biết những người trong gia đình chị Lan đều có “truyền thống” nhặt được tiền là đem trả lại người mất, dù có lúc số tiền nhặt được lên tới cả trăm triệu đồng.

NGÔ TUYẾT