Quốc tế   Vòng quanh Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cô gái với bàn chân khổng lồ

Cập nhật ngày: 18/09/2012 - 05:19

Cô bạn 19 tuổi, đến từ Worcester, nước Anh, được biết đến là một trong những người có bàn chân lớn nhất tại Châu Âu với chiều dài 33cm và chỉ có thể mua giày vừa chân ở một cửa hàng tại Đức.

Hiện đang là sinh viên đại học Oxford Brookes, có chiều cao đáng nể, 1,94m, Emma gặp nhiều phiền toái với đôi bàn chân. Emma kể rằng, rất khó khăn để tìm đôi giày cỡ 14 để vừa với bàn chân, trong khi số giày trung bình của phụ nữ Anh Quốc là 7.

“Chỉ một lần duy nhất mình gặp người đàn ông cao hơn mình, trong dịp đến câu lạc bộ buổi tối”, Emma chia sẻ về thân hình ngoại cỡ khiến bạn ấy vất vả trong việc chọn bạn trai. “Thật khó để tìm một đôi giày phù hợp. Mình chỉ có duy nhất một đôi cao gót, nhưng nó không đẹp lắm. Và mơ ước của mình là có được một đôi Louboutins đi vừa chân”.

Đôi bàn chân của cô bạn Emma bắt đầu to bất thường từ năm 9 tuổi. Kể từ đó, cỡ giày của Emma mỗi năm tăng một số và chỉ dừng lại khi bạn ấy đã 14 tuổi. Tại thời điểm đó, bàn chân của Emma đã dài hơn 33cm. “Mình như được giải phóng khi bàn chân khổng lồ đó dừng phát triển. Dù sao thì mình vẫn cảm thấy kinh khủng khi chúng đã giống như những cái xuồng lớn”, Emma nói.

Trên thực tế, bàn chân của Emma trông không quá lớn vì nó phù hợp với dáng vóc và chiều cao của teen girl này. Ngoài ra, việc tìm kiếm chiếc quần jean đủ dài, rộng cho đôi chân của Emma cũng là vấn đề nan giải.

“Mình luôn cố gắng để theo kịp xu hướng thời trang, nhưng mỗi khi nhìn vào những bộ quần áo ngoại cỡ lỗi mốt, tủ giày chỉ một kiểu thiết kế, việc đó đối với mình chẳng hề dễ dàng chút nào”, cô bạn “chân voi” tâm sự. “Mình thực sự không biết phải làm gì khi những đôi giày đó hỏng. Có lẽ mình phải tới Đức một lần nữa để mua giày mới”.

“Lần đầu tiên tới cửa hàng tại Đức, mình 13 tuổi. Khi đó, giày cỡ 13 vẫn còn khá vừa vặn với mình. Giờ đây, đôi bàn chân của mình đã to hơn và chắc chắn số giày cũng phải khác. Nó được đặt theo đơn hàng đặc biệt”, Emam nói.

“Cửa hàng đó chỉ có giày cỡ 13 là lớn nhất. Thật may mắn, chủ cửa hàng có thể làm theo yêu cầu riêng của mình - một đôi cỡ 14. Anh ấy là hy vọng duy nhất của mình”.

TT (st)