Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

CLB bóng đá Xi măng Fico - YTL Tây Ninh:

Cố gắng hoàn thành mục tiêu đề ra 

Cập nhật ngày: 12/08/2020 - 07:49

BTN - Theo như lịch thi đấu, 2 vòng đấu còn lại của giai đoạn 1, đội XM F.Y TN sẽ có chuyến làm khách trên sân Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT) và trở về sân nhà để tiếp Long An.

Tiền vệ mới bổ sung Quốc Việt (24) - chân sút từng khoác áo XM F.Y TN ở lượt về mùa bóng 2019.

Sau lượt trận thứ 9 giải bóng đá hạng Nhất QG - LS 2020, trước sự bùng phát trở lại của dịch Covid- 19, cuối tháng 7 vừa qua, Công ty CP bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam ra thông báo tạm ngưng vô thời hạn các giải bóng đá chuyên nghiệp mùa bóng 2020, bao gồm cả V-League và giải hạng Nhất QG cho đến khi có thông báo mới. Giải hạng Nhất QG đã phải dừng lại khi giai đoạn 1 chỉ còn 2 vòng đấu nữa là kết thúc nên việc xác định 6 đội có mặt ở nhóm trên để tranh suất thăng hạng, cùng 6 đội nhóm dưới phải chạy đua để tránh suất rớt hạng hiện vẫn chưa ngã ngũ.

Với CLB Xi măng Fico - YTL Tây Ninh (XM F.Y TN), trước giải, đội đặt mục tiêu là phấn đấu lọt vào tốp 6 đội nhóm trên sau khi kết thúc giai đoạn 1. Bước vào giải, với lịch thi đấu bất lợi, khi số trận sân nhà ít hơn số trận sân khách, lực lượng lại mỏng và gặp nhiều chấn thương, sau 9 vòng đấu vừa qua, đội XM F.Y TN không đạt như mong đợi, khi xếp vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng với 11 điểm, bằng điểm với Bình Phước, nhưng phải đứng sau do kém hơn về hiệu số; kém đội đang đứng thứ 6 là CLB bóng đá Huế 1 điểm- khoảng cách mà theo đánh giá, nếu thi đấu tốt ở 2 vòng đấu còn lại, XM F.Y TN hoàn toàn đủ khả năng lọt vào nhóm 6 đội dẫn đầu.

Theo như lịch thi đấu, 2 vòng đấu còn lại của giai đoạn 1, đội XM F.Y TN sẽ có chuyến làm khách trên sân Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT) và  trở về sân nhà để tiếp Long An. Thách thức lớn nhất đối với XM F.Y TN ở chặng đua cuối này là cuộc đối đầu ở vòng 10 với chủ nhà BR-VT - đội bóng đang thi đấu thăng hoa, dẫn đầu bảng xếp hạng với 18 điểm.

Theo đánh giá, nếu giành được 1 điểm trên sân BR-VT ở vòng 10, đội quân của HLV Hoàng Hải Dương sẽ có thuận lợi lớn trong cuộc đua vào nhóm trên, khi ở vòng đấu cuối thi đấu trên sân nhà tiếp Long An - đội bóng hiện đang đứng ngay sau XM F.Y TN trên bảng xếp hạng với 2 điểm kém hơn. Để chuẩn bị cho các trận đấu cuối của giai đoạn 1, CLB XM F.Y TN đã bổ sung thêm 2 cầu thủ mới vào đội hình, đó là trung vệ Văn Kỳ (12)- mùa trước chơi cho CAND và tiền vệ Quốc Việt (66)- cầu thủ từng khoác áo Tây Ninh ở lượt về mùa giải trước. Dự kiến, đội tập trung luyện tập trở lại vào ngày 15.8.

TUẤN ANH