BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cô giáo Thị Hồng Oanh - Người truyền lửa môn lịch sử 

Cập nhật ngày: 06/07/2022 - 10:31

BTN - Cô Thị Hồng Oanh là giáo viên tiêu biểu của Trường THCS Tân Phong (xã Tân Phong, huyện Tân Biên), một trong những cá nhân điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đang được tình đề nghị Trung ương tặng bằng khen.

Cô Oanh tổ chức sinh hoạt Câu lạc bộ “Búp sen hồng”.

Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành lịch sử, Thị Hồng Oanh đăng ký thi tuyển giáo viên ở Tây Ninh. Cô trúng tuyển, được phân công về Trường THCS Tân Phong, xã Tân Phong, huyện Tân Biên. Cô giáo trẻ người dân tộc Khmer quyết định xa quê hương Kiên Giang, lên Tây Ninh lập nghiệp.

Ngày tháng “chân ướt, chân ráo” lên Tây Ninh lập nghiệp là những kỷ niệm không bao giờ quên đối với cô giáo trẻ Thị Hồng Oanh. Sau 10 năm công tác, cô đạt nhiều giải thưởng cao trong các cuộc thi và trở thành giáo viên tiêu biểu tại trường.

Cô Thị Hồng Oanh (thứ ba bên trái qua) tại lễ tuyên dương Thanh niên tiên tiên làm theo lời Bác cụm miền Đông Nam bộ.

Để trở thành một giáo viên giỏi, cô Thị Hồng Oanh nỗ lực cố gắng, tích cực vận dụng việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào quá trình công tác của mình. Cô chia sẻ: “Một tấm gương sống còn có giá trị hơn một trăm bài văn tuyên tuyền”, vì vậy tôi không ngừng nỗ lực học tập, lao động, công tác, cống hiến sức trẻ, hoàn thành tốt nhiệm vụ".

Là giáo viên dạy môn lịch sử, cô vận dụng tích cực việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác một cách sáng tạo trong quá trình dạy học. Cô đề nghị thành lập câu lạc bộ sử học “Búp sen hồng” giúp các em yêu thích hơn bộ môn Lịch sử được xem là khô khan, khó nhớ. Sáng kiến này đã được UBND tỉnh công nhận vào đầu năm 2022.

"Thành lập Câu lạc bộ sử học “Búp sen hồng” là mong ước lớn nhất của tôi trong quá trình công tác. Qua đó, tôi muốn truyền cảm hứng, kỹ năng sinh hoạt nhóm, sinh hoạt tập thể, từ đó vừa học vừa chơi nhưng các em vẫn tiếp thu được những kiến thức lịch sử, phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc"- cô Oanh bày tỏ.

Cô Oanh với tiết dạy trên lớp.

Em Nguyễn Phú Quý, học sinh Trường THCS Tân Phong cho biết: Cô Oanh luôn có những lời nói vui hay các trò chơi nhỏ để chúng em cảm thấy hứng thú hơn với môn học lịch sử. Đặc biệt, được sinh hoạt trong Câu lạc bộ “Búp sen hồng” giúp chúng em tự tin hơn khi nói chuyện, sinh hoạt tập thể và tiếp thu kiến thức của môn học lịch sử dễ dàng hơn.

Thầy Nguyễn Thanh Phương- Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng Trường THCS Tân Phong cho biết, là giáo viên trẻ của trường, cô Oanh không ngừng nỗ lực và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Cô còn là giáo viên tận tâm, đầy trách nhiệm; luôn hoà đồng, vui vẻ, gần gũi, sẵn sàng giúp đỡ thầy cô, học sinh trong trường.

Cô Lê Thị Hương, giáo viên Trường THCS Tân Phong nhận xét, cô Oanh rất năng nổ, nhiệt tình, có trách nhiệm trong giảng dạy; tích cực tham gia các phong trào do ngành cấp trên và nhà trường, địa phương phát động.

Cô Oanh chuẩn bị giáo án.

Đặc biệt, thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp, ảnh hưởng không nhỏ đến nhiều mặt đời sống xã hội, cô giáo Thị Hồng Oanh đã phát huy vai trò, xung kích của người đảng viên trẻ “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, tình nguyện cùng với ngành giáo dục tham gia hỗ trợ các lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch.

Với những thành tích đạt được, cô giáo Thị Hồng Oanh được cấp trên ghi nhận, đánh giá cao. Năm học 2020 - 2021 vừa qua, cô được công nhận là chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, 3 năm liên tục là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; được Liên đoàn Lao động tỉnh tặng Bằng khen, Sở Giáo dục và Đào tặng giấy khen; Huyện uỷ Tân Biên khen thưởng trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Cô là thanh niên tiến làm theo lời Bác cụm miền Đông Nam bộ và đang được tỉnh đề nghị Trung ương tặng Bằng khen.

Tố Tuấn