Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cô giáo trẻ tận tuỵ với nghề

Cập nhật ngày: 07/04/2011 - 07:44

Cô giáo có dáng người mảnh khảnh ấy chính là giáo viên dạy giỏi môn Toán của Trường THCS Đồng Rùm (thuộc xã Tân Thành, huyện Tân Châu). Tên cô là Trần Thị Vào.

Tốt nghiệp Sư phạm năm 2006, cô Vào đã có hơn 5 năm gắn bó với Trường THCS Đồng Rùm. Nhà ở tận Lộc Hưng,  Trảng Bàng, mỗi tuần hai lượt thăm nhà, cô Vào phải đi về hơn 150 cây số. Cuộc sống ở địa phương nơi công tác còn đầy vất vả, thiếu thốn, nhưng không hề làm giảm đi lòng nhiệt huyết của một cô giáo trẻ, yêu nghề. Cô Vào luôn tận tình giảng dạy các em học sinh với tất cả trái tim của người thầy, chịu khó chú ý cả những học sinh cá biệt. Ngoài những giờ dạy chính khoá, cô thường phụ đạo thêm những em yếu kém để các em tiến bộ, theo kịp bạn bè. Vì vậy, chất lượng bộ môn cô dạy ngày một tiến bộ rõ rệt, các em học sinh ngày càng có động lực, tinh thần để học tập tốt hơn. Năm nào kết quả học tập của học sinh ở bộ môn cô phụ trách đều đạt trên 85%, luôn vượt 10% so với chỉ tiêu chung của nhà trường đưa ra. Nhiều phụ huynh quan tâm đến chuyện học của con tìm đến nhờ dạy kèm thêm, cô Vào luôn sẵn sàng giúp đỡ mà không hề nhận bất kỳ một đồng thù lao của ai, mặc dù hoàn cảnh của cô không khá giả gì do đồng lương còn ít ỏi. Có những em vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, cha mẹ ly dị… mà phải bỏ học, cô Vào không ngại đường sá xa xôi, nắng bụi mưa lầy đi vận động các em ra lớp. Cô tìm đủ mọi cách động viên, trợ giúp để các em vui vẻ và an tâm đến lớp với bạn bè. Như trường hợp em Đoàn Thanh Giàu ở tận ấp Đồng Kèn 2, nhà rất nghèo, em phải đi kéo le mướn lấy tiền phụ gia đình. Nhiều lần, Giàu có ý định nghỉ học. Cô giáo Vào đã đến tận nhà trò chuyện, động viên, giúp đỡ em vượt qua khó khăn. Đến nay, Giàu đã tốt nghiệp THCS và đang tiếp tục học lên trung học phổ thông.

Trong công tác chủ nhiệm, cô Vào luôn gần gũi, thân thiện với học sinh của mình, tạo không khí vui vẻ, thoải mái trong sinh hoạt thi đua, khuyến khích các em hỗ trợ lẫn nhau trong học tập… Cô luôn kết hợp tốt với các ban ngành, đoàn thể trong và ngoài nhà trường để giáo dục học sinh mình. 3 năm qua, lớp cô Vào chủ nhiệm không có em nào bỏ học, chỉ duy nhất một em vì hoàn cảnh gia đình phải chuyển trường.

Ngoài việc hằng ngày lên lớp giảng dạy cho các em, cô giáo Vào còn dành nhiều thời gian nghiên cứu chuyên môn, đặc biệt là vấn đề đổi mới phương pháp giảng dạy cho phù hợp với thực tế hiện nay. Cô vẫn tiếp tục miệt mài học tập để nâng cao trình độ của mình.

 Danh hiệu “Giáo viên giỏi” ba năm liên tục là phần thưởng xứng đáng dành cho cô giáo trẻ Trần Thị Vào, bông hoa đẹp trên vùng biên giới.

HOÀI CHI