BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cô giáo trẻ tích cực học tập và làm theo lời Bác 

Cập nhật ngày: 18/05/2024 - 12:14

BTNO - Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Vì lợi ích 10 năm trồng cây – Vì lợi ích trăm năm trồng người”, cô giáo Hồ Thuỵ Thuỳ Dương (SN 1992), giáo viên Trường THPT Nguyễn Chí Thanh, thị xã Hoà Thành luôn nỗ lực phấn đấu rèn luyện, gương mẫu trong mọi công việc, được đồng nghiệp, học sinh và phụ huynh quý mến.

Cô Dương làm viêc tại văn phòng Đoàn trường

Tốt nghiệp Đại học Sư phạm môn Ngữ Văn, gần 10 năm gắn bó với nghề là bấy nhiêu năm cô Thuỳ Dương luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Không ngừng tìm tòi, học hỏi nâng cao trình độ kiến thức chuyên môn nghiệp vụ, phấn đấu trở thành một nhà giáo gương mẫu cống hiến hết mình cho sự nghiệp giáo dục. Năm 2019, cô tốt nghiệp thạc sĩ chuyên ngành Văn học Việt Nam.

Với kinh nghiệm và sự say mê sáng tạo, cô Dương đã nghiên cứu, tích hợp những tư liệu cuộc đời hoạt động cách mạng của Bác lồng ghép vào chương trình bộ môn, sử dụng công nghệ thông tin minh hoạ trong các bài giảng nhằm nâng cao lý tưởng cách mạng cho học sinh- nhất là học sinh khối 12. Mỗi trang giáo án, mỗi bài giảng của cô đều hấp dẫn, làm cho học sinh hứng thú với môn học. 

Cô Nguyễn Ngọc Tuyền- Tổ trưởng bộ môn Văn cho biết: “Ngoài nhiệm vụ giảng dạy, cô Dương còn được phân công bồi dưỡng học sinh giỏi của trường. Trong các tiết học, cô thường xuyên đổi mới phương pháp, ứng dụng công nghệ thông tin giúp học sinh không nhàm chán, hiểu bài nhanh. Cô Dương cũng tích cực tham gia dự giờ của những đồng nghiệp có kinh nghiệm, tham gia đầy đủ các lớp bồi dưỡng chuyên môn của ngành tổ chức để nâng cao trình độ chuyên môn, chất lượng dạy học. Năm học 2022-2023 cô được nhà trường khen tặng danh hiệu giáo viên dạy giỏi”.

Cô Dương bày tỏ: “Được đứng trên bục giảng là niềm vui, hạnh phúc của tôi. Thực hiện lời dạy của Bác, tôi không ngừng cố gắng học tập nâng cao trình độ chuyên môn, tận tâm, tận tuỵ với nghề, mong muốn góp phần nhỏ vào sự nghiệp trồng người của tỉnh nhà”.

Cô trò trao đổi bài học trong giờ giải lao

Không chỉ thực hiện tốt công việc chuyên môn, cô còn tích cực tham gia các phong trào và hoạt động Đoàn. Với cương vị là Phó Bí thư Đoàn trường, cô luôn bám sát sự chỉ đạo của Đoàn cấp trên, tổ chức nhiều phong trào, hoạt động hấp dẫn, sôi nổi, thu hút đông đảo đoàn viên tham gia, như ra quân vệ sinh môi trường, xây dựng trường “xanh-sạch-đẹp-văn minh”; hỗ trợ đoàn viên tham gia hiến máu tình nguyện đạt hiệu quả. Đặc biệt, cô cùng với đội xung kích tiếp sức mùa thi hỗ trợ công tác thi THPT quốc gia hằng năm với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thưc.

Hằng năm, cùng với Đoàn trường, cô vận động các mạnh thường quân trao trên 50 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó của trường. Cùng với đó là nhiều hoạt động xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, an sinh xã hội cũng được cô tham mưu, triển khai thực hiện đạt hiệu quả, để lại ấn tượng đối với đoàn viên, thanh niên trong nhà trường, sự tín nhiệm của lãnh đạo nhà trường và Thị đoàn Hoà Thành.

Nhận xét về cô Thuỳ Dương, thầy Nguyễn Thanh Sơn- Bí thư Chi bộ, Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Cô Dương là một nhà giáo tâm huyết, yêu nghề, năng lực chuyên môn vững vàng, hết lòng vì học sinh, có lối sống trung thực, giản dị, trong sáng, hoà đồng với đồng nghiệp, giữ mối quan hệ tốt với phụ huynh học sinh. Trong công tác, cô luôn giữ gìn đạo đức một nhà giáo, không ngừng phấn đấu học tập và làm theo lời Bác, là tấm gương sáng để nhiều giáo viên noi theo”.

Cô Dương với các em học sinh.

Với những thành tích và kết quả đạt được, cô giáo trẻ Hồ Thuỵ Thuỳ Dương được cấp trên ghi nhận, đánh giá cao. Năm 2020 cô được Thị đoàn Hoà Thành tặng giấy khen “Gương thanh niên sống đẹp, sống có ích”; năm 2022, Chủ tịch UBND thị xã Hoà Thành tặng giấy khen có thành tích tiêu biểu trong công tác thanh niên và năm 2023, cô vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen có thành tích xuất sắc trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Tố Tuấn- Hà Quang