Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cô giáo trẻ yêu nghề

Cập nhật ngày: 30/08/2012 - 04:53

(BTNO)- Năm học 2011-2012, ở huyện Trảng Bàng có một giáo viên mầm non đạt giải nhất vòng tỉnh về thi thiết kế giáo án điện tử. Cũng chính cô đã đạt giải A vòng huyện, giải B vòng tỉnh với sáng kiến kinh nghiệm “Phương pháp dạy múa trong trường mầm non”. Đó là cô giáo Nguyễn Thị Minh Hiếu, hiện đang dạy lớp Lá Trường mầm non Trảng Bàng. Tính đến nay cô giáo trẻ này mới được 5 năm tuổi nghề.

Cô Nguyễn Thị Minh Hiếu dạy các cháu múa hát

Tốt nghiệp ngành học Mầm non Trường Cao Đẳng sư phạm Tây Ninh năm 2007, Minh Hiếu nhận công tác tại Trường mầm non Trảng Bàng. Với tấm lòng yêu nghề, mến trẻ, say mê với công việc mà mình đã chọn, từ lúc mới ra trường đến nay, cô giáo Minh Hiếu không ngừng phấn đấu vươn lên, tự học, tự rèn để nâng cao kiến thức và trình độ chuyên môn, nâng cao chất lượng giảng dạy.

Trong những năm học qua, Minh Hiếu luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn. Sau khi hết thời gian tập sự, liên tiếp trong hai năm học 2009-2010 và 2010 - 2011, Minh Hiếu được công nhận danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Năm học 2011-2012, cô được đề nghị công nhận danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp tỉnh. Cô giáo trẻ này cũng là một trong những người trong ngành Giáo dục của huyện thực hiện ứng dụng công nghệ  tin học trong giảng dạy.

Cô Hiếu trao đổi công tác chuyên môn với Hiệu trưởng của trường

Mặc dù bận nhiều trong công tác chuyên môn và công việc gia đình (con còn nhỏ, chồng cũng là một giáo viên), song cô Minh Hiếu cũng cố gắng sắp xếp công việc để tham gia học tập nâng cao kiến thức. Hiện nay Minh Hiếu đang theo học lớp đại học tại chức ngành học Mầm non. Cô giáo trẻ vui vẻ cho biết, từ khi còn nhỏ đã thích trở thành cô giáo. Do vậy, khi được làm công việc đúng như ý nguyện của mình nên cô rất thích thú. Hằng ngày được lên lớp, gặp các bé hồn nhiên, ngây thơ, thật thà cô thấy rất vui. Còn kiến thức thì vô bờ bến, nếu không tự học, tự rèn thì chẳng bao giờ có thể nâng cao được.

Cô Ngô Thị Thủy Tiên- Hiệu trưởng Trường mầm non Trảng Bàng nhận xét, cô Nguyễn Thị Minh Hiếu rất nhiệt tình trong công tác, luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được phân công. Trong giảng dạy cô luôn tìm tòi sáng tạo để nâng cao chất lượng của học sinh, cô cũng rất nhiệt tình hỗ trợ cho đồng nghiệp về chuyên môn, góp phần tích cực đưa các phong trào trong nhà trường đi lên.  

N.H