Xã hội   Chia sẻ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cô giáo về hưu mong một mái nhà 

Cập nhật ngày: 17/09/2018 - 11:46

BTN - Sinh năm 1960, 21 tuổi, cô Bùi Thị Quế bắt đầu tham gia ngành Giáo dục với công việc là dạy học ở bậc mầm non. Năm 1990, sức khoẻ suy giảm, cô Quế xin nghỉ chế độ một lần.

Hội Cựu giáo chức tỉnh trao quà cho cô Quế.

Cho đến nay, sau ba lần phải phẫu thuật vì các căn bệnh u xơ tử cung, bướu cổ và lá lách, sức khoẻ cô Quế ngày càng yếu. Gần 60 tuổi nhưng hai vợ chồng cô Quế vẫn chưa có ngôi nhà để ở. Chồng của cô Quế đi làm thuê, làm mướn.

Hiện tại, cô Quế cùng chồng tá túc trong căn nhà cũ kỹ, dột nát của người chị gái ở ấp Tân Thạnh, xã Tân Bình, huyện Tân Biên. Biết được hoàn cảnh khó khăn của cô Quế, vừa qua, đại diện Hội Cựu giáo chức tỉnh và mạnh thường quân đã đến thăm và tặng quà.

Ở tuổi xế chiều, cô Quế bày tỏ mong muốn có được một căn nhà nho nhỏ để khi qua đời có nơi đặt bàn thờ. Vợ chồng cô Quế không có đất, cũng không có con cái. Nếu được tổ chức, cá nhân hỗ trợ tiền xây nhà thì người chị gái của cô sẽ cắt cho một phần nhỏ để dựng ngôi nhà.

Tổ chức, cá nhân nào có điều kiện và tấm lòng muốn giúp đỡ cô Quế, xin liên hệ bà Trần Thị Bạch Tuyết, Chủ tịch Hội Cựu giáo chức huyện Tân Biên, điện thoại 0909217366.

Việt Ðông - Hà Quang