Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Có HLV mới, Chelsea vẫn đứng bét bảng tại Champions League 

Cập nhật ngày: 15/09/2022 - 09:51

Trong trận ra mắt của HLV Graham Potter, Chelsea đã gây thất vọng khi bị đối thủ yếu Salzburg cầm chân. Trận hòa 1-1 tại Champions League khiến The Blues chôn chân ở vị trí bét bảng E.

Sterling ghi bàn nhưng vẫn là chưa đủ với Chelsea.

Dưới thời HLV Graham Potter, Chelsea thể hiện cách đá khá mới. Trước Salzburg ở trận đấu rạng sáng nay, họ vẫn cầm bóng nhiều nhưng thay vì đột phá trực diện như các trận đấu đã qua, Chelsea chủ trương dồn ép đối thủ từ hai cánh. Rất nhiều bài chồng biên đã xuất hiện, nhưng vấn đề là khi bóng được đưa vào trong thì thường đi không chuẩn xác.

Do vậy, Chelsea chỉ có được một vài cơ hội, bất kể Salzburg là đối thủ yếu hơn rất nhiều. Thế nhưng Mason Mount, Raheem Sterling và Kai Havertz đều không tận dụng thành công. Đáng chú ý nhất chính là pha bóng của Mason Mount ở phút 40. Trong tư thế khá thoải mái, song cú vuốt bóng của cầu thủ số 19 đưa bóng đi chệch khung thành trong gang tấc.

Lập tức đội bóng Áo đáp trả. Trước khi hiệp 1 kết thúc, Benjamin Sesko có pha độc diễn trước vòng 16m50 rồi tung cú cứa lòng cực kỳ hiểm hóc. Tiếc cho anh khi thủ thành Kepa đã chơi xuất sắc, cứu thua bằng những đầu ngón tay. Hú vía cho Chelsea.

Hiệp 1 kết thúc với tỷ số hòa 0-0 bế tắc. Thế trận bắt đầu thoáng đạt hơn trong hiệp 2, khi Chelsea sớm vươn lên dẫn trước ngay phút 48. Reece James đi bóng dũng mãnh ở biên phải. Anh vượt qua một loạt cầu thủ Salzburg trước khi chọc khe cho Mason Mount thoát xuống.

Chelsea bế tắc trước Salzburg.

Tiền vệ người Anh căng ngang tầm thấp, đưa bóng đến chân Sterling. Sau một nhịp khống chế, anh tung cú dứt điểm đầy kỹ thuật mở tỷ số cho Chelsea. Đây là bàn thắng thứ 4 của Sterling trong màu áo mới, cho thấy sự phụ thuộc đáng lo ngại của hàng công The Blues vào anh.

Nên nhớ trong số 8 pha lập công trên mọi đấu trường của Chelsea từ đầu mùa, tân binh người Anh đã chiếm một nửa. Chắc chắn HLV Potter sẽ phải làm nhiều việc để cải thiện sự đa dạng trong tấn công cho đội nhà.

Nhưng công chưa xong thì thủ lại báo hại Potter, khiến ngày ra mắt của ông trở nên đáng quên. Phút 75, từ pha mất bóng của Matteo Kovacic, đội bóng Áo tổ chức phản công rất mạch lạc đưa bóng đến tiền đạo Okafor. Chân sút của Salzburg dứt điểm tinh tế hạ gục Kepa. Tỷ số là 1-1.

Chelsea sau đó tấn công điên cuồng. Nhưng có vẻ như họ vẫn chỉ biết dựa vào các pha bóng cá nhân hơn là dàn xếp bài bản để đi tìm bàn thắng. Cơ hội tốt nhất của chủ nhà trong 15 phút cuối chỉ là cú đá đưa bóng sát sạt xà ngang của Reece James ở phút 75. Sau đó, nỗ lực của Ziyech hay Broja đều trở nên công cốc với những pha dứt điểm thiếu sắc bén.

Do vậy, họ chấp nhận rời sân với kết quả hòa đáng quên cùng màn ra mắt đáng quên của tân HLV Graham Potter. Sau 2 trận, đội bóng của ông chỉ có 1 điểm và đang xếp bét bảng E. Rõ ràng, Potter sẽ phải làm việc rất nhiều để cứu cơ hội đi tiếp của Chelsea.

Nguồn TPO