Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cô học trò giàu nghị lực 

Cập nhật ngày: 12/04/2024 - 11:21

BTNO - Dù hoàn cảnh có nhiều khó khăn, Nguyễn Thị Ngọc Nhi, học sinh lớp 12A3 Trường THPT Lê Hồng Phong (huyện Châu Thành) vẫn nỗ lực từng ngày, vươn lên đạt kết quả tốt trong học tập và rèn luyện, được thầy cô, bạn bè quý mến.

Nguyễn Thị Ngọc Nhi đọc tài liệu tham khảo tại Thư viện nhà trường.

Ngọc Nhi kể, ba mẹ chia tay khi em mới 3 tuổi. Nhi lớn lên trong vòng tay yêu thương, bao bọc của bà nội. Hoàn cảnh của gia đình không khá giả, ngày trước bà thường đi bán vé số dạo để trang trải cuộc sống, nay bà đã tuổi cao, mắt mờ, tai kém, chỉ có thể ở nhà. Gia đình sống nhờ vào tiền trợ cấp xã hội hàng tháng và sự bao bọc của hàng xóm.

Thương bà nội, Ngọc Nhi luôn nỗ lực vượt khó, từ nhỏ em đã rèn luyện tính tự lập trong mọi sinh hoạt hàng ngày. Có lúc Nhi suy nghĩ tiêu cực, định bỏ học đi kiếm việc làm nhưng may mắn được thầy cô, bạn bè và người thân động viên, em dần lạc quan hơn. 

Ngoài việc học, Nhi luôn chủ động làm tất cả công việc trong gia đình từ đi chợ, giặt giũ quần áo cho đến giúp đỡ bà nội chăm sóc người chú bị bệnh. Những ngày nghỉ cuối tuần hay buổi tối không có bài tập, Ngọc Nhi tranh thủ đi phụ việc cho một quán cơm, kiếm thêm tiền giúp gia đình. Trong kỳ nghỉ hè, em lại đi kiếm việc làm thêm để có tiền mua sách vở, đồ dùng học tập.

Khó khăn là vậy nhưng Ngọc Nhi luôn là tấm gương sáng nỗ lực vươn lên trong học tập. Từ cấp tiểu học, THCS và các năm học THPT, em luôn đạt danh hiệu học sinh tiên tiến với hạnh kiểm tốt. Ngọc Nhi nói: “Ngoài giờ học trên lớp, khi về nhà, em tận dụng mọi thời gian rảnh để tự học và làm bài tập, buổi tối cố gắng học muộn hơn và sáng dậy sớm ôn bài. Em sẽ học thật tốt, thi đỗ vào Trường Cao đẳng Sư phạm Tây Ninh để trở thành cô giáo, có việc làm ổn định, có điều kiện chăm sóc bà và chú”.

Ngọc Nhi (bên trái) cùng bạn ôn lại bài học.

Giáo viên chủ nhiệm lớp 12A3 nhận xét, Ngọc Nhi là học sinh ngoan, lễ phép, biết kính trọng thầy cô, sống hoà đồng và hay giúp đỡ bạn bè. Tuy gia đình khó khăn, em vẫn rất cố gắng trong học tập và rèn luyện, tích cực tham gia các phong trào văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao do nhà trường và Đoàn thanh niên tổ chức.

Em Tôn Thị Kim Hồng, bạn chung lớp với Ngọc Nhi cho biết: “Dù bận nhiều việc ở nhà nhưng bạn luôn đi học đúng giờ, không nghỉ học ngày nào dù trời nắng hay mưa. Các bạn trong lớp rất quý mến, luôn động viên để Nhi vượt qua khó khăn trong năm học cuối cấp”.

Theo thầy Đặng Quang Danh- Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường, đối với những học sinh có hoàn cảnh khó khăn như em Ngọc Nhi, nhà trường cố gắng chia sẻ, động viên để em ổn định tâm lý, yên tâm chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Chi bộ, Ban Giám hiệu nhà trường giao giáo viên chủ nhiệm và Đoàn trường, nhất là đội tình nguyện tiếp sức mùa thi hỗ trợ Ngọc Nhi trước và trong những ngày thi, đồng thời tư vấn, định hướng nghề nghiệp tương lai để em lựa chọn cho phù hợp.

Phương Thảo - Hà Quang


  • Chuỗi cửa hàng Face Wash Fox rửa mặt công nghệ cao lần đầu xuất hiện