Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cô học trò giỏi Toán

Cập nhật ngày: 22/12/2011 - 01:33

Gương mặt tươi tắn nhưng hơi rụt rè đó là ấn tượng đầu tiên khi tôi trò chuyện với Trần Mai Hạnh Tiên (lớp 9H, Trường THCS Mạc Đĩnh Chi, Hoà Thành), cô học trò vừa đạt giải nhất trong kỳ thi Giải Toán trên máy tính cầm tay vòng tỉnh năm học 2011-2012.

Sinh ra trong gia đình khá giả nên từ nhỏ Tiên đã được ba mẹ tạo điều kiện thuận lợi trong việc học. Tiên đã nỗ lực hết mình và có thành tích đáng nể phục: 8 năm liền là học sinh giỏi.

Tiên đang ôn tập cùng các bạn

Tiên chia sẻ: “Trong quá trình luyện thi để tham gia kỳ thi giải Toán trên máy tính cầm tay vòng tỉnh vừa qua, em thường lên mạng tham khảo tài liệu, đề thi các năm trước để làm thử trên máy tính. Đây là lần đầu tiên em tham gia nên khi cầm đề thi em cảm thấy hồi hộp, lo lắng và có chút bối rối”. Còn về phương pháp để học tốt, Tiên bật mí: “Ngoài học trên lớp và hoàn thành các bài tập cô giáo giao, em còn dành thời gian sưu tầm nhiều bài toán hay, dạng toán mới trên sách báo, mạng Inernet cũng như các diễn đàn toán học để bổ sung thêm kiến thức cũng như kỹ năng giải quyết bài toán. Ước mơ của em lúc này là thi đỗ vào lớp chuyên Toán Trường THPT chuyên Hoàng Lê Kha”.

 Không chỉ học giỏi, Tiên còn là một cán bộ lớp tích cực, tham gia các hoạt động của trường, lớp. Tiên cũng luôn tận tình hướng dẫn và trao đổi bài học khó với những bạn học yếu cùng lớp, vì  thế  Tiên luôn được thầy cô và bạn bè quý mến.

Cô Hồ Thị Vấn, giáo viên dạy môn Toán cho Tiên nhận xét: “Tiên có khả năng tư duy toán học cao, nhanh chóng nắm được các bài toán điển hình, các dạng toán nâng cao. Điều khiến tôi trân trọng và yêu quý em là tinh thần ham học hỏi. Là một học sinh giỏi Toán nhưng Tiên không chủ quan, bỏ qua những bài toán bình thường hoặc dễ. Trong lớp, Tiên là người rất hiền lành, hoà nhã và luôn nhiệt tình giúp đỡ các bạn học yếu vươn lên trong học tập. Khi biết em giành giải nhất trong kỳ thi tôi cảm thấy rất vui”.

MINH NGUYỆT