BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cô học trò hiếu thảo. 

Cập nhật ngày: 01/03/2019 - 12:46

BTN - Phan Thị Thu Hiền sinh ra và lớn lên ở ấp Tua Hai, xã Ðồng Khởi, huyện Châu Thành. Hiền đang là học sinh lớp 10A11, Trường THPT Hoàng Văn Thụ- Châu Thành.

Thu Hiền đọc sách tại Thư viện nhà trường.

Lọt lòng mẹ, Hiền đã không biết mặt cha. Mẹ con em không có nhà cửa, không có đất sản xuất, may mắn được một người bà con cho mượn miếng đất nhỏ để cất nhà che mưa, che nắng. Ðang bị bệnh nan y nhưng mẹ của Hiền vẫn phải rong ruổi khắp nơi bán vé số. Dù khó khăn, nhưng bà vẫn quyết tâm cho con gái ăn học đến nơi, đến chốn, bởi theo bà, chỉ có học mới thoát được cái nghèo, cái khổ.

Thương mẹ vất vả, Thu Hiền chịu khó học hành. Suốt những năm học tiểu học và THCS, Hiền đều đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện. Học kỳ 1 năm học 2018-2019 vừa qua, thấy khối u trong bụng mẹ mỗi ngày một lớn, sức khoẻ của mẹ mỗi ngày mỗi yếu đi, Hiền dành nhiều thời gian hơn phụ giúp mẹ mọi việc. Cô Vương Thị Nhàn, giáo viên chủ nhiệm lớp 10A11 cho biết, Hiền đã nỗ lực rất nhiều để giữ được thành tích học tập trong thời gian qua. Hiền có hoàn cảnh gia đình khó khăn nhất trong số những học sinh có hoàn cảnh khó khăn đang theo học tại trường. Hiền rất chịu khó, sắp xếp việc nhà để đi học đầy đủ, đúng giờ.

 Ở lớp, Hiền chăm ngoan, biết giúp đỡ bạn bè, tích cực tham gia các phong trào của Ðoàn trường. Biết hoàn cảnh của mẹ con Hiền, BGH Trường Hoàng Văn Thụ luôn ưu tiên, tạo điều kiện cho Hiền được nhận những suất học bổng từ các mạnh thường quân. Mới đây, Hiền được nhận 1 suất học bổng trị giá 10 triệu đồng và chiếc xe đạp của HTV9. Ðây là nguồn động viên để Hiền tiếp tục vượt qua đoạn đường đầy khó khăn phía trước

Chia sẻ về ước mơ trong tương lai, Hiền tâm sự, mẹ em bị bệnh nhưng không có tiền chữa trị, em rất lo lắng. Dù khó khăn thế nào, em cũng sẽ cố gắng theo đuổi việc học, sau này sẽ trở thành bác sĩ chữa bệnh cho người nghèo.

Ðể chạm tay tới ước mơ này, Hiền biết mình còn phải vượt qua rất nhiều khó khăn, nhưng với sự quyết tâm, Thu Hiền tin rằng mình sẽ đạt được. Em xứng đáng là tấm gương hiếu học để các bạn cùng trang lứa học tập theo.

Quang Hà