Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cô học trò hiếu thảo

Cập nhật ngày: 05/06/2011 - 12:43

Tuổi thơ của Nguyễn Thị Cẩm Giang, học sinh lớp 6A2, Trường THCS Nguyễn Trãi (thị xã Tây Ninh) quá đỗi thiệt thòi, bởi khi em mới 1 tuổi thì ba em bỏ đi. Ít lâu sau mẹ đi lấy chồng, khác giao em cho ông bà ngoại nuôi.

Không có tình thương yêu, chăm sóc của cha mẹ, nhà ngoại lại nghèo (theo chuẩn Trung ương) nên tuổi thơ của Cẩm Giang không có búp bê, quần áo mới, mà chỉ là những ngày khốn khó. Vậy mà em vẫn là học sinh giỏi 6 năm liền và đạt danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ.

Hiện nay, Cẩm Giang đang phải đối diện với nỗi lo sẽ phải nghỉ học. Cách nay 3 tháng mẹ em bị bệnh thiếu oxy não- động kinh, viêm phổi khiến bà phải sống đời sống thực vật. Sau hai tháng điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM với chi phí gần hơn 70 triệu đồng, bệnh tình của mẹ Giang vẫn không khỏi. Bà ngoại em đón mẹ em về nhà chăm sóc. Đêm đêm trong căn phòng chật chội, nóng bức nhìn  mẹ co giật, kêu rên Cẩm Giang chỉ còn biết khóc. Hai mắt em thâm quầng vì thức khuya nhiều ngày. Hằng ngày em phụ bà ngoại đút từng muỗng sữa cho mẹ, sắc từng chén thuốc Nam cho mẹ uống (ảnh).

Nhìn em vỗ về mẹ mà tôi thấy thắt lòng, vừa cảm thương vừa khâm phục nghị lực của em. Giang bộc bạch: “Em chỉ mong mẹ sống được lâu. Cực nhọc, khó khăn nhưng em vẫn còn được nhìn thấy mẹ, được đút cho mẹ ăn hằng ngày. Với em như thế là mãn nguyện rồi. Em chỉ sợ…”. Và những giọt nước mắt lại rơi trên khuôn mặt em. 

Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình Cẩm Giang, bà con chòm xóm người cho gạo, cho tiền, người đi hốt thuốc Nam từ thiện giúp. Ban giám hiệu nhà trường cũng xét cho Giang được nhận một suất học bổng và chiếc xe đạp để em đến trường. Giang mơ ước được đi học tiếp và sẽ cố gắng học giỏi để sau này làm bác sĩ. Mong rằng, ước mơ này của Cẩm Giang sẽ được nhà trường và xã hội quan tâm để chắp thêm đôi cánh cho em bay vào tương lai!

Nam Hà