Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cô học trò mê công tác Đội

Cập nhật ngày: 22/04/2011 - 07:48

Ở Trường tiểu học Thạnh Tây A (xã Thạnh Tây, huyện Tân Biên), rất nhiều bạn nhỏ đều biết và cảm phục tấm gương vượt khó của em Phạm Thị Kim Hằng, học sinh lớp 5B. Mặc dù hoàn cảnh gia đình em rất khó khăn, nhưng Hằng vẫn phấn đấu học tốt và tích cực tham gia các hoạt động của Liên đội.

Em Hằng (giữa) đang hướng dẫn trò chơi cho các em sao nhi đồng

Sinh ra trong một gia đình nghèo nên trong 3 năm học đầu tiên Hằng đều phải đi bộ hoặc quá giang bạn bè mỗi khi đến trường. Hằng kể: “Nhìn các bạn có xe đạp đi học em thèm có được chiếc xe như các bạn đó. Nhưng tiền làm thuê, làm mướn của cha mẹ không đủ mua gạo ăn làm gì có dư để mua xe cho em”. Mãi cho đến năm Hằng lên lớp 4, một người hàng xóm thương tình đã bán thiếu cho gia đình em một chiếc xe đạp cũ để giúp Hằng có phương tiện đến trường. Ngôi nhà mà gia đình Hằng đang sống hiện đã xiêu vẹo, dột nát. Nhiều lúc Hằng đang học bài thì trời đổ mưa làm ướt hết cả tập sách. Đầu năm 2011 này, ba mẹ em đã vay mượn tiền để lợp lại mái nhà.

Tuy phải đến trường trong hoàn cảnh khó khăn như vậy, nhưng lúc nào Hằng cũng phấn đấu vươn lên. Sau mỗi buổi đi học về là em lo quét nhà, nấu cơm để cha mẹ đi làm về là có cơm ăn. Những lúc rảnh rỗi, em đạp xe vô trường để tham gia công tác Đội và tranh thủ đọc sách thư viện. Những năm học qua, Hằng liên tiếp đạt danh hiệu học sinh tiên tiến.

Không chỉ chăm học, Hằng còn là một đội viên năng nổ, nhất là việc hướng dẫn cho các em sao nhi đồng vui chơi và ôn bài. Hằng tuần, Hằng đều dành ra một buổi để vào trường đọc sách và tham gia sinh hoạt Sao nhi đồng. Chính vì vậy mà nhiều bạn nhỏ trong trường đều biết và yêu mến Hằng. Ngoài việc tham gia sinh hoạt sao nhi đồng, Hằng còn tích cực tham gia nhiều phong trào do liên đội phát động. Ghi nhận sự đóng góp tích cực của Hằng, vừa qua, Hội đồng Đội huyện Tân Biên đã trao tặng giấy khen Cháu ngoan Bác Hồ cho Kim Hằng.

Khi được hỏi về tương lai, Hằng cho biết: “Em không dám mơ ước gì lớn lao mà chỉ có gắng học giỏi để sau này tìm một cái nghề nuôi thân và phụng dưỡng cha mẹ”.

HT