BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cô học trò nhỏ đáng thương 

Cập nhật ngày: 03/05/2019 - 12:47

BTN - Nghèo khó, thiếu vắng tình thương của ba mẹ, em Lê Bảo Ngọc, học sinh lớp 2, Trường tiểu học Long Thuận A, xã Long Thuận, huyện Bến Cầu vẫn cố gắng vượt khó, vươn lên trong học tập.

Em Ngọc

Trong căn nhà cũ kỹ, trống huơ trống hoác, không có vật dụng gì đáng giá, tôi không khỏi xót thương khi nghe hoàn cảnh của Bảo Ngọc. Ba mẹ Ngọc ly hôn từ lúc em còn nhỏ. Lớn lên một chút, em cũng dần thiếu bàn tay chăm sóc, chở che của mẹ. Vì lý do riêng, mẹ em không thể ở bên cạnh chăm lo cho em. Em phải sống nương tựa vào bà ngoại, nay đã 78 tuổi. Bà của Ngọc không còn khả năng lao động kiếm sống nên rất khó khăn, phải dựa dẫm vào sự giúp đỡ của mọi người.

Với giọng nói run run, yếu ớt, bà Trần Thị Dúng- bà ngoại Ngọc cho biết: “May là hai năm nay, Ngọc được các cậu, dì trong gia đình quan tâm, hỗ trợ nên mới có thể đi học, biết cái chữ. Ngọc đi học chịu nhiều thiếu thốn, thiệt thòi hơn những đứa trẻ khác. Bây giờ tôi già rồi, bệnh tật hành hạ, không biết sống được bao lâu. Ðiều làm tôi trăn trở, lo lắng không yên là tương lai của đứa cháu nhỏ dại này. Khi tôi mất rồi, không biết Ngọc sẽ bấu víu vào đâu”.

Ngọc là cô bé rất vui vẻ, dễ thương, lạc quan. Em biết hết những mất mát, thiệt thòi mình phải gánh chịu. Em hồn nhiên nói: “Em không thấy buồn khi ba mẹ không ở cạnh bên. Em có bà ngoại là đủ rồi!”. Sống với ngoại, được bà lo cho từng miếng ăn, giấc ngủ, nhưng Ngọc vẫn phải tự lo liệu nhiều thứ. Ngọc hay chạy nhảy, vận động nên quần áo của em dễ bị lấm lem bùn đất, hoặc sờn rách. Mắt bà đã mờ nên Ngọc phải tự mày mò, vá víu tạm lại những bộ đồ để có mặc đến trường.

Với tinh thần vượt khó, hai năm qua, Ngọc luôn được thầy cô ở trường đánh giá hoàn thành tốt các môn học. Ngọc chia sẻ: “Em rất thích đi học, vì đi học rất vui. Uớc mơ của em mai này được làm công an”.

THẾ ANH